"นายกฯ" ชี้แจงข้อกล่าวหาฝ่ายค้าน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

การเมือง
26 พ.ย. 56
11:27
80
Logo Thai PBS
"นายกฯ" ชี้แจงข้อกล่าวหาฝ่ายค้าน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นขอใช้สิทธิ์อภิปรายชี้แจงข้อกล่าวหาของผู้นำฝ่ายค้าน โดยระบุว่า ญัตติตั้งข้อกล่าวหาไว้รุนแรงเกินควร พร้อมกับยืนยันว่า ทั้งส่วนตัวและรัฐบาล ให้ความเคารพในการทำหน้าที่ของทุกองค์กร รวมถึงเคารพต่อหลักประชาธิปไตย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นมาอภิปรายชี้ว่า ข้อกล่าวหาของผู้นำฝ่ายค้าน โดยเฉพาะกรณีกล่าวหาไร้สำนึก ฝ่าฝืนบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ เอื้อประโยชน์เพื่อพวกพ้อง เป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงไม่เป็นธรรมแล้ว ยังได้ยืนยันว่าให้ความเคารพหลักประชาธิปไตย, ให้สิทธิ์ประชาชนได้แสดงออก และเคารพการทำหน้าที่ของทุกองค์กรมาโดยตลอด

 
นายกรัฐมนตรี ยังอภิปรายชี้แจงภาพรวมด้านเศรษฐกิจว่า แม้ไทยต้องเผชิญความผันผวนของเศรษฐกิจโลก แต่รัฐบาลก็เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชนอย่างเร่งด่วนและชี้ว่า อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ หรือ จีดีพี หลังวิกฤตน้ำท่วม ขยายตัว 6.5 % และรายได้ต่อหัวของประชากรก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
ส่วนการการบริหารที่เอื้อให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่นนั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า การตั้งศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นในทุกกระทรวง และเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบด้วย
 
ส่วนกรณีที่ผู้นำฝ่ายค้านกล่าวหาว่า เบิกความเท็จ คดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คดีถือเป็นที่สิ้นสุดแล้วหลังศาลตัดสิน จึงไม่อยากนำความในอดีตขึ้นมาชี้แจงอีก 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง