กระทรวงเศรษฐกิจพร้อมรับมือผู้ชุมนุมปิดล้อม

การเมือง
26 พ.ย. 56
13:48
81
Logo Thai PBS
กระทรวงเศรษฐกิจพร้อมรับมือผู้ชุมนุมปิดล้อม

วันนี้ (26 พ.ย.56) กลุ่ม กปท. เดินทางปิดล้อมกระทรวงเศรษฐกิจหลายแห่ง ทั้งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา แต่ผู้บริหาร สั่งหาสถานที่สำรอง เพื่อไม่ส่งผลกระทบการบริการประชาชน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าว ส่งผลกระทบต่องานเอกสารของฝ่ายบริหาร ที่จะเสนอคณะรัฐมนตรี แต่ไม่กระทบต่อการให้บริการประชาชน พร้อมกำชับข้าราชการ มาทำงานตามปกติ แต่ไม่เปิดเผยสถานที่สำรอง เพื่อป้องกันการปิดล้อมอีกครั้ง เบื้องต้น ยังไม่พบรายงานความเสียหายของทรัพย์สินของกระทรวง จึงยังไม่ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม

 
อย่างไรก็ตามกำชับผู้เกี่ยวข้อง ป้องกันเหตุการณ์ยึดรถบริการสาธารณะ เพื่อไม่กระทบการให้บริการประชาชน รวมทั้ง ประสานขอเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลสนามบินทั้ง 2 แห่ง เพื่อไม่ให้ซ้อยในอดีต
 
ขณะที่ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ขณะนี้ มีสถานทูตประมาณ 20 แห่งประกาศเตือนเดินทางเข้ามายังพื้นที่ชุมนุม จึงออกหนังสือชี้แจงผู้เกี่ยวข้องและสื่อต่างชาติ โดยย้ำว่า การชุมนุมยังไม่มีเหตุรุนแรง แต่แนะนำให้ปรับแผนการท่องเที่ยวออกต่างจังหวัดมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่า หากสถานทูตไม่ยกระดับคำเตือนจากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 2 เป็นระดับ 4 ขึ้นไป จะไม่กระทบการจองห้องพัก รวมทั้ง รายได้การท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ ไฮซีซั่น
 
ส่วนผลกระทบจากการถูกปิดล้อมกระทรวงนั้น ได้สั่งย้ายสถานที่ทำงานชั่วคราวแล้ว และยืนยันว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน รายงานจากกระทรวงพาณิชย์ระบุว่า ผู้บริหารกระทรวงได้ประชุมวางแผนรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาจเดินทางเข้ามาปิดล้อมกระทรวง โดยขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัย รวมทั้ง กำหนดให้รถยนต์เข้าออกได้เพียง 1 ช่องทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง