จีนส่ง "เรือสันติภาพ" ขนความช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน "ฟิลิปปินส์"

ต่างประเทศ
26 พ.ย. 56
14:39
49
Logo Thai PBS
จีนส่ง "เรือสันติภาพ" ขนความช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน "ฟิลิปปินส์"

ความช่วยเหลือจากต่างชาติยังคงทยอยเข้าสู่ฟิลิปปินส์อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือไปให้ผู้ประสบภัยซุปเปอร์ไต้ฝุ่น "ไห่เยี่ยน" ล่าสุด เรือโรงพยาบาลจากรัฐบาลจีนเดินทางมาถึงฟิลิปปินส์แล้ว

จีนส่งเรือ 'พีซ อาร์ก' (Peace Ark) หรือ เรือสันติภาพ ซึ่งเป็นเรือโรงพยาบาลลำแรกของโลกที่มีระวางขับน้ำ 10,000 ตัน โดยมีเตียงพยาบาล 300 เตียง พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์อันทันสมัย และบุคคลากรทางการแพทย์กว่า 100 คน ประจำการบนเรือซึ่งเทียบท่าที่อ่าวเลเต้ ของฟิลิปปินส์ เพื่อรักษาผู้ประสบภัยจากพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนที่พัดถล่มฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หน่วยแพทย์ของจีนจะตรวจคัดกรองผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนามบนฝั่ง ก่อนตัดสินใจรับรักษา หรือ ส่งผู้ป่วยไปรักษาต่อบนเรือ นอกจากนี้ หน่วยแพทย์จีนจะพยายามช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดของโรคไข้เลือดออกด้วย
 
ส่วนเรือบรรทุกเครื่องบินเอชเอ็มเอส อิลลัสเทรียส ของอังกฤษ เดินทางถึงฟิลิปปินส์แล้ว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน โดยนำสิ่งของบรรเทาทุกข์มามอบให้กว่า 500 ตัน ซึ่งมีทั้งผ้าห่ม ,เทียน, ข้าวสาร, ปลากระป๋อง, น้ำดื่มและอื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีเฮลิคอปเตอร์อีก 7 ลำ เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือฉุกเฉินในพื้นที่ที่ห่างไกลอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง