พื้นที่ติดริมทะเลภาคใต้ยังเผชิญน้ำท่วมขัง

ภูมิภาค
27 พ.ย. 56
00:37
96
Logo Thai PBS
พื้นที่ติดริมทะเลภาคใต้ยังเผชิญน้ำท่วมขัง

ผู้ที่อาศัยบริเวณริมทะเลสาบ จ.สงขลา และ จ.พัทลุง ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมขัง เพราะน้ำไม่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้ ขณะที่พนังกั้นแม่น้ำตรังทนแรงดันน้ำไม่ไหวพังเสียหาย ทำให้ชาว อ.เมือง จ.ตรัง ถูกน้ำท่วมกว่า 1 เมตร

ชาว ต.หนองตรุด และ ต.นาพระร่วง อ.เมือง จ.ตรัง ต้องอาศัยรถทหารเข้าออกหมู่บ้าน หลังปริมาณน้ำที่เอ่อล้นจากแม่น้ำตรัง ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่โรงเรียนในพื้นที่ 3 แห่ง ยังปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด เช่นเดียวกับวัดประสิทธิชัย หรือ วัดท่าจีน ที่ถูกน้ำท่วมทำให้พระในวัดปฏิบัติธรรมได้ลำบาก สาเหตุเนื่องจากน้ำระบายลงสู่ทะเลได้ช้า เนื่องจากน้ำทะเลหนุน

ส่วนผู้ที่อาศัยบริเวณริมทะเลสาบสงขลา ที่ อ.ระโนด อ.สะทิงพระ อ.กระแสสินธุ์ และ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ยังเดือดร้อน จากปัญหาน้ำท่วมขัง เนื่องจากน้ำจากคลองอู่ตะเภา และน้ำท่วมในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.นครศรีธรรมราช ไหลระบายลงสู่ทะเลสาบ ทำให้ระดับน้ำบริเวณริมทะเลสาบสงขลาเพิ่มขึ้น และไหลเข้าท่วมบ้าน ขณะที่ชาวบ้านเริ่มประสบปัญหาน้ำเริ่มเน่าเสีย และมีอาการคันจากน้ำกัดเท้า

เช่นเดียวกับที่ จ.พัทลุง ปลาที่เลี้ยงในกระชังของชาวหมู่ 3 ต.พนมวังก์ อ.ควนขนุน ลอยตายจำนวนมาก หลังฝนทิ้งช่วง และมีน้ำจากเทือกเขาบรรทัดไหลลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ขณะที่สถานการณ์ภาพรวมของ จ.พัทลุง เริ่มคลี่คลาย เหลือเพียงพื้นที่ติดริมทะเลสาบสงขลาเท่านั้นยังมีน้ำท่วมขัง

ขณะที่ จ.ชุมพร สำนักงานประมงจังหวัดเข้าตรวจสอบบ่อเลี้ยงจระเข้ ต.ขุนกระทิง อ.เมือง หลังมีข่าวจระเข้ที่เลี้ยงไว้ หลุดออกจากฟาร์ม ขณะที่เจ้าของฟาร์มยืนยันไม่มีจระเข้หลุดออกไปแต่อย่างใด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง