ปชช.ติดตามอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ

ภูมิภาค
27 พ.ย. 56
00:44
64
Logo Thai PBS
ปชช.ติดตามอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ

ประชาชนในหลายจังหวัดให้ความเห็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีว่า เป็นโอกาสดีที่ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจะหาข้อมูลมาหักล้างกัน เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ขณะที่บางส่วนมองว่ารัฐบาลควรยุบสภา เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจอีกครั้ง

ชาวจังหวัดนครสวรรค์ให้ความสนใจติดตามชมการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี โดยบางส่วนมองว่าเป็นโอกาสดีที่ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ที่จะใช้เป็นเวทีชี้แจงกับประชาชน เพราะที่ผ่านมารัฐบาลมีการบริหารงานที่ผิดพลาดหลายอย่าง ขณะที่บางส่วนมองว่า รัฐบาลควรยุบสภาและให้ประชาชนตัดสินใจอีกครั้ง

ขณะที่ พ่อค้าแม่ค้าบางส่วนในตลาดอุ้ยทา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ บอกว่า ไม่ค่อยสนใจการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในครั้งนี้ เนื่องจากการอภิปรายยืดเยื้อ และหาข้อสรุปไม่ได้ ชอบพูดนอกประเด็นและมีการค้านกันบ่อย เช่นเดียวกับประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ที่ตลาดสดโคกมะตูม ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ที่บางส่วนบอกว่าเนื้อหาการอภิปรายวานนี้ (26 พ.ย.) ยังไม่มีข้อมูลใหม่ แต่ฝ่ายค้านสามารถเรียบเรียงสรุปเรื่องราวให้เข้าใจได้ง่าย ขณะที่ การชี้แจงของนายกรัฐมนตรีเห็นว่า ควรจัดเตรียมข้อมูลมาประกอบการชี้แจงให้ชัดเจนมากกว่านี้

ส่วนที่จังหวัดสตูล ประชาชนที่ชมการถ่ายทอดสดมีจำนวนไม่มากนัก เนื่องจากส่วนใหญ่เชื่อว่าการเปิดอภิปรายในครั้งนี้ ไม่ได้นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงต่อการบริหารประเทศ เพราะรัฐบาลไม่ยอมรับ หรือฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านเท่าที่ควร อีกทั้ง ส.ส.พรรครัฐบาล พยายามประท้วงขัดจังหวะต่อเนื่อง ทำให้ผู้ที่อภิปรายไม่สามารถอภิปรายได้เต็มที่

เช่นเดียวประชาชนจ.ยะลา ติดตามการถ่ายทอดสดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ที่สภากาแฟและที่บ้านพัก ชาวจ.ยะลาคนหนึ่ง บอกว่าการอภิปรายวานนี้ ยังไม่มีประเด็นน่าสนใจเท่าที่ควร เพราะส.ส.พรรคฝ่ายค้านอาจจะเพิ่งอภิปราย ส่วนประเด็นหรือน้ำหนักการอภิปรายครั้งนี้จะเชื่อถือได้หรือไม่ได้ ต้องติดตามจนกว่าการอภิปรายจะเสร็จสิ้น ประชาชนจึงจะตัดสินใจได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง