กีฬาพื้นบ้านทำไทยหมดหวังลุ้นเจ้าซีเกมส์

กีฬา
27 พ.ย. 56
01:57
157
Logo Thai PBS
กีฬาพื้นบ้านทำไทยหมดหวังลุ้นเจ้าซีเกมส์

รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยยอมรับโอกาสที่ไทยจะเป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ค่อนข้างยาก เนื่องจากมีตัวแปรคือกีฬาพื้นบ้านที่ไม่มีลุ้นเกือบ 40 เหรียญทอง

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของทัพนักกีฬาไทย ก่อนสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ในเดือนหน้า พร้อมกับยอมรับว่าโอกาสที่ไทยจะครองความเป็นเจ้าเหรียญทองในครั้งนี้มีน้อยมาก หรือแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เมื่อเทียบดูกับจำนวนเหรียญที่มีชิงชัยในกีฬาประจำชาติ หรือกีฬาพื้นบ้าน ที่เจ้าภาพจัดให้มีชิงชัยมากถึง 36 เหรียญทอง จาก 9 ชนิดกีฬา ซึ่งจุดนี้เองจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ

ขณะที่นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการเลือกนักกีฬาที่จะถือธงนำทัพนักกีฬาไทยลงสู่สนาม เนื่องจากต้องการปรึกษากับหลายๆ สมาคมกีฬาที่เป็นตัวเลือก และจะต้องไม่กระทบกับโปรแกรมการแข่งขันของนักกีฬาที่ถูกเลือกให้มาทำหน้าที่ถือธงไทยลงสู่สนามด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ มีชิงชัยกันทั้งหมดประมาณ 460 เหรียญทอง และไม่นับโอกาสที่ไทยจะได้เหรียญทองจากกีฬาพื้นบ้าน คิดเป็นร้อยละ 31 ของจำนวนเหรียญทองทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง