"ม็อบ"เฝ้าระวังพื้นที่ชุมนุม หลังมีข่าว"สลายการชุมนุม"

การเมือง
27 พ.ย. 56
03:46
92
Logo Thai PBS
"ม็อบ"เฝ้าระวังพื้นที่ชุมนุม หลังมีข่าว"สลายการชุมนุม"

กลุ่มผู้ชุมนุมกปท.ยอมถอยกลับไปชุมนุมยังพื้นที่หลัก หลังปักหลักชุมนุมยึดกระทรวงมหาดไทย ส่วนที่กระทรวงการคลังยังคงมีการชุมนุมยืดเยื้อ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (26 พ.ย.) กลุ่มผุ้ชุมนุมได้ปิดถนนบริเวณใกล้เคียงจุดชุมนุม เพื่อเฝ้าระวังกระแสข่าวการเข้าสลายการชุมนุม

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา หลังมีกระแสข่าวการเข้าสลายการชุมนุม ทำให้เกิดความตึงเครียดระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักบริเวณใกล้เคียงกับกระทรวงการคลัง ได้เข้าปิดล้อมปั้มน้ำมันเอสโซ่ บริเวณแยกโรงกรองน้ำ ถนนพระราม 6 เพื่อไม่ให้รถตู้ของกองร้อยควบคุมฝูงชนจาก จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 16 คัน ออกจากพื้นที่ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใจว่า รถตู้ที่นำกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนดังกล่าว จะเข้ามาสลายการชุมนุมที่บริเวณกระทรวงการคลัง โดยมีกลุ่มการ์ดผู้ชุมนุม ได้นำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ และไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณปั้มน้ำมันโดยเด็ดขาด

<"">

พ.ต.ท.ชัยพล พลเยี่ยม รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าชุดควบคุมกำลัง ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการให้แกนนำผู้ชุมนุมและสื่อมวลชน ตรวจสอบภายในรถตู้ตำรวจ เพื่อยืนยันว่าไม่ได้มีการนำอาวุธใดๆมาด้วย พร้อมยืนยันต่อกลุ่มผู้ชุมนุมว่า กำลังตำรวจชุดนี้ ไม่ได้มีภารกิจในการเข้าสลายการชุมนุม แต่อยู่ระหว่างการเดินทางกลับจังหวัดร้อยเอ็ด หลังจากได้รับคำสั่งให้สับเปลี่ยนกำลังตามวงรอบปกติ

หลังจากน้้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนรถยนต์ติดตั้งเครื่องขยายเสียง มายังหน้ากรมโยธาธิการและผังเมือง ถนนพระราม 6 พร้อมทั้งนำรถยนต์มาจอดเพื่อปิดการจราจร ตั้งแต่บริเวณแยกโรงพยาบาลวิชัยยุทธถึงแยกโรงกรองน้ำ

<"">
<"">

ขณะที่ ผู้ชุมนุมอีกกลุ่มหนึ่งได้เดินทางไปยังบริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ถนนพหลโยธิน เพื่อกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งภายหลังได้มีการมอบดอกกุหลาบให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ไม่ให้มีการใช้ความรุนแรงต่อกลุ่มผู้ชุมนุม

ส่วนการชุมนุมยึดพื้นที่กระทรวงมหาดไทย กลุ่มผุ้ชุมนุมได้ถอนตัวแล้ว หลังจากรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เจรจากับแกนนำ ซึ่งภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมได้ย้อนกลับมาชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ที่ตั้งเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง