ประกาศโควต้าเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก

กีฬา
27 พ.ย. 56
04:11
66
Logo Thai PBS
ประกาศโควต้าเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก

สโมสรจากไทยได้รับการประเมินได้คะแนนเป็นอันดับ 5 ของเอเชียตะวันออก จึงทำให้ได้สิทธิ์ไปเล่น AFC แชมเปี้ยนส์ลีก เพิ่มในส่วนของทีมเพลย์ออฟ 2 ทีม ขณะที่รอบแบ่งกลุ่มจะได้สิทธิ์ 1 ทีม

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ AFC ได้มีการประชุม และประกาศโควต้าของประเทศต่างๆ ที่จะได้ลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในปีหน้า สโมสรจากไทยได้สิทธิ์ลงเล่นตามความคาดหมาย โดยเพิ่มทีมที่จะได้เพลย์ออฟเป็น 2 ทีม ส่วนทีมที่จะเล่นในรอบแบ่งกลุ่มได้สิทธิ์ 1 ทีม การประเมินจากเอเอฟซี สโมสรจากไทยที่มีการพัฒนาทั้งจำนวนคนดู ผลงานของทีม จึงได้รับคะแนน 601.2 คะแนน ถือเป็นอันดับ 5 ของเอเชียตะวันออก เป็นรองญี่ปุ่นที่ได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ถึง 900 กว่าคะแนน ตามมาด้วยเกาหลีใต้ จีน ออสเตรเลีย

ส่วนโซนเอเชียตะวันตก อิหร่านได้คะแนนประเมินเป็นอันดับ 1 ในปีนี้เอเอฟซีได้มีนโยบายให้การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จะแบ่งโซนแข่งกันอย่างชัดเจน คือโซนเอเชียตะวันออก กับ โซนเอเชียตะวันตก ซึ่งทีมจากทั้ง 2 โซนจะมาโคจรพบกันเพียงแค่รอบชิงชนะเลิศเท่านั้น

เช่นเดียวกับการเล่นเพลย์ออฟที่ทีมจากไทยจะมีโอกาสพบกับทีมจาก เวียดนาม สิงคโปร์ จีน ออสเตรเลีย จะไม่มีโอกาสเจอทีมจากตะวันออกกลาง ขณะที่ประเด็นการถกเถียงเรื่องโควต้าไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ ของบางกอกกล๊าสกับชลบุรี วันนี้ เอเอฟซีจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงคุณสมบัติของทีมที่จะได้เข้าแข่งขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง