ผู้ชุมนุมที่ราชดำเนินเตรียมพร้อมเคลื่อนขบวน

การเมือง
27 พ.ย. 56
04:29
47
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมที่ราชดำเนินเตรียมพร้อมเคลื่อนขบวน

ที่ถนนราชดำเนิน มีผู้ชุมนุมหนานแน่นบริเวณหน้าเวที โดยกลุ่มผู้ชุมนุมต่างเตรียมรอฟังสัญญาณจากแกนนำ ในการเคลื่อนขบวน

การชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่มีเป้าหมายที่เรียกว่าการกำจัดระบอบทักษิณ ที่เวทีการชุมนุมถนนราชดำเนินในเช้าวันนี้ยังมีมวลชนปักหลักอยู่ที่หน้าเวทีเป็นกลุ่มมวลชนหลักที่ปักหลักพักแรมอยู่ใกล้พื้นที่ชุมนุม โดยกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมวลชนจากพื้นที่ภาคใต้ ที่เข้ามาร่วมชุมนุมตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และแม้แกนนำหลักอย่าง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมแกนนำคนอื่นๆ จะอยู่ที่กระทรวงการคลัง ซึ่งกำลังเคลื่อนขบวนไปที่ศูนย์ราชการแต่ยังคงมีมวลชนบางส่วนเข้ามาเพิ่มที่เวทีราชดำเนิน โดยมวลชนที่เวทีราชดำเนินนอกจากจะปักหลักเพื่อรักษาพื้นที่ชุมนุมไว้ ยังเป็นส่วนที่พร้อมจะเคลื่อนขบวนออกไปยังสถานที่ราชการอื่นๆ ทันทีที่มีสัญญานจากแกนนำ ซึ่งล่าสุดมีการปราศรัย บนเวทีว่าจะมีการเคลื่อนขบวนจากเวทีราชดำเนิน ออกไปยังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และยังมีรูปแบบการปราศรัยปลุกเร้า ให้ผู้ชุมนุมเตรียมความพร้อมสำหรับกิจกรรมการชุมนุมในวันนี้ (27 พ.ย.) มีการให้ผู้ชุมนุมยืน และกอดให้กำลังใจกัน ก่อนที่จะออกปฏิบัติภาระกิจโดยมีกระแสข่าวว่า นอกจากการเคลื่อนขบวนจากกระทรวงการคลัง ไปที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ยังมีการเคลื่อนขบวนการชุมนุมไปยังกระทรวงต่างๆ อีก 14 กระทรวง

ส่วนพื้นที๋โดยรอบการชุมนุมวันนี้ค่อนข้างมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยการ์ดของผู้ชุมนุมปิดการจราจรตั้งแต่สี่แยกคอกวัวทั้งสองฝั่ง ต่างจากทุกวันที่ผ่านมา ซึ่งจะเปิดการจราจรในช่วงเช้าไปถึงถนนดินสอ ซึ่งการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมากขึ้นนั้นก็ทำให้คาดได้ว่าวันนี้น่าจะมีกิจกรรมสำคัญอยู่ที่เวทีราชดำเนิน

ล่าสุด นายสาธิต วงศ์หนองเตย แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ โดยจะแบ่งออกเป็น
1.ศูนย์ราชการ นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ
2.กระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต นำโดยกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.)
3.กระทรวงแรงงาน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน
4.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน
5.กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน
6.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน
7.กระทรวงพาณิชย์ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน
8.กระทรวงสาธารณสุข โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน

โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่าการเดินทางไปยังกระทรวงต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้ข้าราชการหยุดงาน โดยจะไม่เข้าไปในพื้นที่ของกระทรวง แต่ถ้ามีการเปิดประตูให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปนั้น จะเป็นเพียงการมอบดอกไม้ให้แก่ข้าราชการเท่านั้น ก่อนกลับมารวมกันที่ถนนราชดำเนินเพื่อรอการประกาศแนวทางต่อไปจาก นายสุเทพอีกครั้งในคืนนี้ (27 พ.ย.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง