กระทรวงเศรษฐกิจหลายแห่งพร้อมรับมือชุมนุมปิดล้อม

เศรษฐกิจ
27 พ.ย. 56
04:31
70
Logo Thai PBS
กระทรวงเศรษฐกิจหลายแห่งพร้อมรับมือชุมนุมปิดล้อม

กระทรวงพาณิชย์ สั่งเพิ่มระดับรักษาความปลอดภัย ป้องกันผู้ชุมนุมปิดล้อมกระทรวง ขณะที่ ผู้บริหารกระทรวงเศรษฐกิจ ที่ถูกปิดล้อมไปแล้ว ยืนยันว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน และการให้บริการประชาชน

การปิดล้อมกระทรวงเศรษฐกิจหลายแห่ง ทำให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ได้สั่งย้ายสถานที่ทำงานชั่วคราวแล้ว และจะทยอยนำเอกสารสำคัญออกจากกระทรวง เพื่อไม่กระทบงานบริหาร และให้ข้าราชการ มาทำงานตามปกติ

นอกจากนี้ ยังได้กำชับผู้เกี่ยวข้อง ให้ป้องกันเหตุการณ์ยึดรถบริการสาธารณะ เพื่อไม่กระทบการให้บริการประชาชน รวมทั้ง ประสานขอเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลสนามบินทั้ง 2 แห่ง เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยในอดีต

เช่นเดียวกับ กระทรวงการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ย้ายไปทำงานยังสถานที่ชั่วคราวแล้ว แต่ยังเป็นห่วงว่า หากสถานการณ์รุนแรงขึ้น อาจทำให้สถานทูตยกระดับคำเตือน จนกระทบการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

รายงานจากกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ผู้บริหารกระทรวงได้ประชุมวางแผนรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาจเดินทางเข้ามาปิดล้อมกระทรวง โดยขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัย รวมทั้ง กำหนดให้รถยนต์เข้าออกได้เพียง 1 ช่องทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง