ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจาก ก.อุตฯไปชุมนุมหน้า ก.วิทย์ฯ แล้ว

การเมือง
27 พ.ย. 56
08:27
91
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจาก ก.อุตฯไปชุมนุมหน้า ก.วิทย์ฯ แล้ว

กลุ่มผู้ชุมนุมเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เคลื่อนขบวนไปปิดล้อมกระทรวงอุตสาหกรรม โดยข้าราชการกระทรวงอุตสาหกรรมได้หยุดงานแล้ว และกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบบวนไปชุมนุมต่อยังกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่อแล้ว

วันนี้ (27 พ.ย.56) ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมที่นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ได้ชุมนุมอยู่บริเวณ กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นเวลากว่า 2 ชม.โดยระหว่างนี้ นายพุทธิพงษ์ ได้เจรจากับ นายพสุ โลหารชุน รองปลัดกระทรวง โดยนายพุทธิพงษ์ ขอให้ข้าราชการหยุดการทำงานเพื่อมาร่วมชุมนุม ซึ่งรองปลัดยืนยันว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากเป็นอำนาจของปลัดกระทรวง ซึ่งขณะนี้ไม่อยู่ในกระทรวงอุตสาหกรรมจึงไม่สามารถตัดสินใจได้ แต่ต่อมารองปลัดกระทรวงได้แจ้งกับนายพุทธิพงษ์ และได้ประกาศให้ข้าราชการหยุดงานแล้ว ผู้ชุมนุมจึงเคลื่อนขบวนออกมาจากบริเวณกระทรวงอุตสากกรรม และได้ชุมนุมอยู่บริเวณกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแล้ว
 
นอกจากนี้ มีข้อมูลการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมที่นำโดยนายอิสสระ สมชัย ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาชุมนุมบริเวณหน้ากระทรวงแรงงาน โดยช่วงแรกมีการปิดประตูและเตรียมกำลังตำรวจไว้รักษาความปลอดภัยกว่า 500นาย แต่เมื่อแกนนำได้เจรจราสุดท้ายกระทรวงแรงงานก็ได้เปิดประตูให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไป และเจรจราได้ข้อสรุปว่ากระทรวงแรงงานรับปากว่าจะทำงานเพื่อประชาชนและขณะนี้ได้เคลื่อนขบวนออกจากกระทรวงแรงงานเพื่อไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้ว 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง