ศาลยกคำร้องถอนหมายจับ "สุเทพ”

การเมือง
27 พ.ย. 56
10:43
70
Logo Thai PBS
ศาลยกคำร้องถอนหมายจับ "สุเทพ”

ศาลยกคำร้องค้านออกหมายจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ชี้ว่าไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ขณะเดียวกันนัดไต่สวนคำร้อง ขอหมายจับแกนนำผู้ชุมนุมเพิ่ม 4 หมาย ในวันจันทร์ ที่ 2 ธันวาคม

ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอหมายจับแกนนำ ประกอบด้วย นายนิติธร ล้ำเหลือ, นายอุทัย ยอดมณี, นายรชตชยุต ศรีโยธินศักดิ์ ในข้อหาร่วมกันบุกรุกกระทรวงการต่างประเทศ และ น.ส.อัญชลี ไพลีรักษ์, นายสำราญ รอดเพ็ชร และนายสาธิต วงศ์หนองเตย ในข้อหาทำให้เกิดความปั่นป่วนในบ้านเมือง กรณีปิดล้อมกระทรวงมหาดไทย สำหรับ น.ส.อัญชลี และนายสำราญ พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลให้พิจารณาเพิกถอนประกัน ทั้ง 2 คน ในกรณีเป็นจำเลยคดีบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิด้วย

หลังศาลพิจารณา ได้มีคำสั่งนัดไต่สวนคำร้องออกหมายจับผู้นำชุมนุมเพิ่ม ในวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม เวลา 13.30 น.ส่วนกรณีที่ทนายความไปยื่นคำร้องค้านการออกหมายจับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กรณีนำมวลชนปิด และเข้าไปในสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง และศาลอนุมัติหมายจับไปนั้น ศาลยกคำร้องค้าน เพราะไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

นอกจากนี้ ศาลแพ่งยังมีคำสั่งยกคำร้องของ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ขอให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่กระทรวงการคลัง เนื่องจากรัฐบาลสามารถใช้กลไกกฎหมายความมั่นคงในการดำเนินการได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง