ศาลากลางหลายจังหวัด มีปชช.บุกเข้าไปเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดทำงาน

ภูมิภาค
27 พ.ย. 56
12:14
89
Logo Thai PBS
ศาลากลางหลายจังหวัด มีปชช.บุกเข้าไปเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดทำงาน

ศาลากลางหลายจังหวัดโดยเฉพาะภาคใต้ ถูกกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มพลังต่อต้านระบอบทักษิณ" บุกเข้าไปภายใน เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดทำงาน

ตำรวจควบคุมฝูงชน สกัดกั้นกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "พลังมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณ" ที่บุกเข้าไปในศาลากลางจังหวัดสตูล โดยเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติหน้าที่ มีการขว้างปาขวดน้ำใส่ตำรวจ ทำให้เกิดกระทบกระทั่งกัน จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทั้ง 2 ฝ่าย /ในที่สุดผู้ชุมนุม ก็สามารถเข้าไปในศาลากลางได้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล จึงประกาศให้ข้าราชการ หยุดงาน 1 วัน

ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายกฤษฏา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขึ้นรถขยายเสียงของกลุ่มผู้ชุมนุม นำมวลชนเข้าไปในศาลากลางจังหวัดด้วยตัวเอง เพื่อลดความตึงเครียด หลังกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามเข้าไปในศาลากลาง

ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มีกลุ่มผู้ชุมนุมไปเป่านกหวีด เรียกร้องให้ข้าราชการหยุดงาน ทำให้ข้าราชการบางส่วน เดินทางกลับบ้าน

เช่นเดียวกับศาลากลางจังหวัดชุมพร กลุ่มผู้ชุมนุมเป่านกหวีด เพื่อให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติงาน และมีข้าราชการบางส่วน ลงมาร่วมเป่านกหวีดกับผู้ชุมนุมด้วย

ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ชุมนุมเป่านกหวีดเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ประกาศหยุดงาน 3 วัน พร้อมให้ผู้ว่าราชการเป่านกหวีด เช่นกัน

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ชุมนุมเข้าไปภายในศาลากลางจังหวัด / ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งหยุดงาน 3 วัน เพราะไม่มั่นใจความปลอดภัย

ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ผู้ชุมนุมเป่านกหวีด เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ก่อนบางส่วนจะเดินทางกลับบ้าน

ที่จังหวัดขอนแก่น กลุ่มมวลชนที่เรียกตัวเองว่า "คนขอนแก่นรักประเทศไทย" เป่านกหวีด พร้อมปราศรัยโจมตีการบริหารประเทศของนายกรัฐมนตรี ก่อนยุติการชุมนุม เมื่อเวลา 15 นาฬิกาที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ที่มีการเคลื่อนไหวในช่วงสั้นๆ ก่อนจะสลายการชุมนุม

ที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ก็มีผู้ไปชุมนุมเป่านกหวีด เรียกร้องให้ข้าราชการหยุดงานเช่นกัน

ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดเลย เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวด รวมทั้งจวนผู้ว่าราชการจังหวัด และท่าอากาศยาน แม้จะไม่มีผู้ไปชุมนุมก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง