ตร.ภูธรภาค 9 กำชับจนท. ห้ามยั่วยุให้เกิดเหตุรุนแรง หลังศาลากลางจ.ตรัง ถูกปิดล้อม

ภูมิภาค
27 พ.ย. 56
13:30
62
Logo Thai PBS
ตร.ภูธรภาค 9 กำชับจนท. ห้ามยั่วยุให้เกิดเหตุรุนแรง หลังศาลากลางจ.ตรัง ถูกปิดล้อม

ตำรวจภูธรภาค 9 กำชับชุดปราบจลาจล ห้ามกระทำการยั่วยุให้เกิดความรุนแรง กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปิดล้อมศาลากลาง จ.ตรัง ขณะที่ผู้มาติดต่อราชการ เห็นว่า ข้าราชการควรมีทางเลือกอื่นในการให้บริการประชาชนระหว่างการชุมนุมปิดศาลากลาง

ช่วงบ่ายวันนี้ (27 พ.ย.) กลุ่มพลังมวลชนทั้งในจ.ตรัง และจังหวัดใกล้เคียงทยอยเดินทางมาชุมนุมหน้าศาลากลาง จ.ตรังจำนวนมาก หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (26 พ.ย.) ได้บุกยึดศาลากลางทั้งหมด พร้อมตั้งเวทีปราศรัยบริเวณด้านหน้าอาคาร โดยบนเวทีแกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษา และประชาชนปฏิรูปประเทศไทย จ.ตรัง ได้สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมเรียกร้องให้ข้าราชการทุกภาคส่วนหยุดงาน ส่วนชาวบ้านที่อยู่รอบศาลากลางหลายคนบอกว่า เข้าใจดีถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และสาเหตุที่กลุ่มผู้ชุมนุมต้องออกมาเรียกร้อง และอยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการปฎิรูปการบริหารประเทศที่เป็นธรรม

 
ส่วนการรักษาความปลอดภัย พล.ต.ต.ประเสริฐ จันทร์สว่าง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค ๙ ยืนยันกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจะดูแลพื้นที่อย่างสงบ ตรงกับคำยืนยันของ พลต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ที่กล่าวระหว่างการประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นน์กับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๙ โดยระบุว่า การดำเนินการจะไม่ใช้ความรุนแรง และจะใช้วิธีเจรจาต่อรอง แต่ได้เตรียมการป้องกันหากเกิดเหตุฉุกเฉินด้วยการจัดกำลังควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย ผสมกำลังกับ อส. และทหารอีก 300 นาย ปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันภายในอาคารศาลากลาง 
 
ส่วนบรรยากาศภายในศาลากลางตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าทั้งหมดไม่ได้มาทำงาน และได้ปิดห้องทำงาน เพื่อความปลอดภัย ส่วนการประชุมหัวหน้าส่วนราชการก็เลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด 
 
ด้านนายศักดิ์สฤษฐ์ ศรีประสาท แกนนำเครือข่ายชาวสวนยางพารา จ.ตรังที่ต้องการมาติดต่อกับทางจังหวัด เพื่อเร่งรัดให้จังหวัดแก้ไขปัญหาราคายางพารา และน้ำท่วมได้นำกรงนกกรงหัวจุกมาแขวนหน้าห้องทำงานของนายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ของการปฎิเสธการทำงานของข้าราชการ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง