"ตะกร้อหญิง" ทีมชาติไทย ฝึกซ้อม-ฟิตร่างกาย เตรียมแข่งซีเกมส์ ประเทศพม่า

กีฬา
27 พ.ย. 56
13:53
593
Logo Thai PBS
"ตะกร้อหญิง" ทีมชาติไทย ฝึกซ้อม-ฟิตร่างกาย เตรียมแข่งซีเกมส์ ประเทศพม่า

เหลือเวลาอีก 9 วันทีมตะกร้อหญิงจะเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศพม่า โดยโค้ชวีรัส ณ หนองคาย เน้นทักษะพื้นฐานนักตะกร้อให้ดียิ่งขึ้นเพื่อความสมบูรณ์แบบของนักตะกร้อหญิงไทย

ทีมตะกร้อหญิงยังคงปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยทีมตะกร้อหญิงส่งทีมชุด ทีมเดี่ยว และดับเบิ้ลชุดซึ่งเป็นประเภทคู่ ประเภททีมชุดเวียดนามคู่แข่งสำคัญไม่ส่งทีมเข้าแข่งขัน แต่จะไปสู้กับไทยในประเภททีมเดี่ยวแทน ขณะที่พม่า เจ้าภาพ เป็นอีกทีมที่ไทยจะประมาทไม่ได้

 
การฝึกซ้อม 6 เดือนที่ผ่านมสำหรับไทยซึ่งเป็นแชมป์เก่า โค้ช วีรัส ณ หนองคาย เน้นทักษะพื้นฐานเป็นพิเศษ ซึ่งพัฒนาขึ้นจนเป็นที่น่าพอใจ โดยนักกีฬาจะต้องเล่นได้ทุกจังหวะ ซึ่งถือเป็นอาวุธเด็ดที่หลากหลายของทีมตะกร้อหญิงที่จะไปป้องกันแชมป์ทีมเดี่ยว และทีมชุด
 
แม้ตะกร้อจะเพิ่มกติกาการเสิร์ฟให้เหยียบเส้นได้ แต่วีรัส ณ หนองคาย ไม่เป็นกังวลกับกติกานี้ เพราะในการฝึกซ้อม ตัวเสิร์ฟถูกฝึกให้เสิร์ฟถูกวิธี มีทิศทาง จึงไม่ส่งผลกระทบต่อทีมหญิง
 
สำหรับทีมตะกร้อหญิงเหมือนกับหลายชนิดกีฬาที่ยังไม่ทราบโปรแกรมการแข่งขัน เจ้าภาพพม่ายังไม่ยอมแจ้งให้กับชาติที่จะเข้าแข่งขันจึงต้องไปแก้ไขสถานการณ์เลือกนักกีฬาในวันประชุมผู้จัดการทีมที่ประเทศพม่า โดยทมีตะกร้อหญิงจะเดินทางไปพม่าในวันที่ 7 ธันวาคม เพื่อเป้าหมายกวาด 3 เหรียญทองทุกประเภทที่ลงแข่งขัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง