นปช.นัดชุมนุมใหญ่คัดค้าน "ม็อบสุเทพ" ปิดล้อมสถานที่ราชการ 30 พ.ย.นี้

การเมือง
27 พ.ย. 56
14:36
103
Logo Thai PBS
นปช.นัดชุมนุมใหญ่คัดค้าน "ม็อบสุเทพ" ปิดล้อมสถานที่ราชการ 30 พ.ย.นี้

แกนนำนปช. ประกาศนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้เพื่อรวมพลคนไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยขอให้นายสุเทพ หยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดนำประชาชนเป็นตัวประกัน

ท่าทีล่าสุดของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เย็นวันนี้ (27 พ.ย.) นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำผู้ชุมนุม ปราศรับประกาศจุดยืนคัดค้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่นำมวลชนเดินทางเข้าไปในสถานที่ราชการต่าง ๆ หลายแห่ง  โดยระบุว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้อยู่ในขั้นวิกฤต รวมถึงการปิดล้อมสถานที่ราชการนั้น เป็นความผิดทางกฏหมายที่รุนแรง และส่งผลต่อการบริหารประเทศ ซึ่งในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ นปช.จะนัดชุมนุมใหญ่ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานอีกครั้ง โดยเรียกร้องให้ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนายสุเทพ ให้มารวมตัวกัน เพื่อแสดงพลังคัดค้าน ทั้งนี้ กลุ่มนปช.จะไม่ยอมให้การชุมนุมของนายสุเทพทำมากกว่านี้เด็ดขาด 

 
ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. กล่าวว่า ขณะนี้ได้เปลี่ยนคำขวัญของการชุมนุมเป็น " หยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดใช้คนไทยเป็นตัวประกัน" พร้อมย้ำถึงการรวมตัวในวันที่ 30 พฤศจิกายน ตลอดจน ให้กำลังสื่อมวลชนที่ถูกคุกคามการทำงาน ทั้งนี้ ระบุว่า การปิดล้อมสถานที่ราชการของนายสุเทพ และมวลชนนั้น ส่งผลกระทบต่อข้าราชการ และประชาชนคนอื่นที่ไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้ อย่างไรก็ตาม หากหลังจากการนัดรวมตัว 30 พฤศจิกายนนี้ นายสุเทพยังไม่ยุติการกระทำ หรือยอมมอบตัว กลุ่มนปช.ก็จะชุมนุมต่อไป 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง