พม่า เปิดขายตั๋วซีเกมส์

กีฬา
28 พ.ย. 56
01:46
110
Logo Thai PBS
พม่า เปิดขายตั๋วซีเกมส์

เจ้าภาพพม่าเปิดขายตั๋วเข้าชมพิธีเปิด และปิดการแข่งขันซีเกมส์อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งผู้ชมเจ้าถิ่นสามารถซื้อในราคาถูกที่สุดเพียงใบละ 100 บาทเท่านั้น

ในพิธีเปิดการแข่งขันที่สนามวุนนา เตกิดี้ ในกรุงเนปิดอว์ พล.อ.เต็งเส่ง ประธานาธิบดีพม่าจะเดินทางไปเป็นประธาน โดยพิธีเปิดครั้งนี้จะใช้เวลาทั้งหมดรวม 5 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นพิธีเปิดการแข่งขันที่ยาวนานที่สุดครั้งหนึ่งของมหกรรมกีฬาซีเกมส์

ส่วนตั๋วเข้าชมในพิธีเปิด และปิดการแข่งขัน มีรายงานว่าเจ้าภาพเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยที่นั่งฝั่งที่นั่งประธาน เปิดขายให้คนท้องถิ่นในราคา 5,000 จ๊าด หรือประมาณ 166 บาท ส่วนที่นั่งฝั่งตรงข้ามมีราคาถูกที่สุดเพียง 3,000 จ๊าด หรือประมาณ 100 บาทเท่านั้น

ขณะที่เจ้าภาพเปิดขายให้ผู้ชมชาวต่างชาติในราคา 50 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,500 บาทในฝั่งที่นั่งประธาน และ 30 ดอลลาร์สหรัฐในที่นั่งส่วนอื่น

ส่วนตั๋วเข้าชมการแข่งขันในสนามต่างๆ สำหรับผู้ชมเจ้าถิ่น ครั้งนี้เจ้าภาพออกมาตรการเรียกแฟนกีฬาอย่างเต็มที่ โดยให้ประชาชนซื้อบัตรประจำตัวผู้ชม ซึ่งมีราคาถูกมากเพียง 2,500 จ๊าด หรือประมาณ 83 บาท โดยสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ทุกชนิดเป็นการอำนวยความสะดวก และกระตุ้นการมีส่วนร่วมในการรับชมอย่างทั่วถึง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง