กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศชุมนุมยืดเยื้อ

ภูมิภาค
28 พ.ย. 56
03:29
38
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศชุมนุมยืดเยื้อ

ตลอดทั้งวัน กลุ่มมวลชนต่อต้านรัฐบาลทยอยเข้าสมทบกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้าปิดล้อมยึดศาลากลางจังหวัด ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ประกาศไว้ โดยหลายจังหวัดประกาศปักหลักชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าจะได้รับชัยชนะ

ชาว จ.สงขลา จากอำเภอต่างๆ ยังคงทยอยเดินทางมาสมทบกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้าปิดล้อมยึดศาลากลางจังหวัดสงขลา และปักหลักชุมนุมอยู่ด้านใน โดยแกนนำได้ประกาศปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ และนอนค้างคืนภายในศาลากลางจังหวัด เพื่อแสดงพลังของชาวสงขลาขับไล่รัฐบาล และระบอบทักษิณจนกว่าจะได้รับชัยชนะ ซึ่งโดยรวมสถานการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยไม่ได้มีการเข้าไปภายใต้ตัวอาคาร ท่ามกลางกำลังตำรวจ และอาสาสมัครที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่โดยรอบ

เช่นเดียวกับที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่กลุ่มผู้ชุมนุมยังตรึงพื้นที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชเต็มพื้นที่ แต่ยืนยันไม่เข้าไปในตัวอาคาร พร้อมเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นการแสดงการขัดขืนต่อคำสั่งรัฐบาลร่วมกับประชาชน

ส่วนกลุ่มพลังมวลชนชาว จ.สุรินทร์ ชุมนุมหน้าบริเวณประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัด พร้อมปราศรัยโจมตีรัฐบาลขาดความชอบธรรมในการปกครองประเทศ เนื่องจากรัฐบาลปฏิเสธไม่ยอมรับอำนาจศาล โดยเฉพาะกฎหมายรัฐธรรมนูญ

ขณะที่มวลชนกลุ่มที่เรียกตนเองว่าคนขอนแก่นรักประเทศไทย ยังเดินทางมาชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดกันอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ภายในศาลากลางจังหวัดยังเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ

ส่วนศาลากลางใน จ.บุรีรัมย์ และ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจได้สนธิกำลังวางมาตรการดูแล โดยเฉพาะการตรวจตราบุคคลเข้า - ออกอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์

ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ผู้ชุมนุมเป่านกหวีดแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่ปักหลักอยู่บริเวณศาลากลาง ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มเสรีชน คนเมืองเพชร รวมพลังโค่นระบบทักษิณ มีประชาชน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีแสดงความคิดเห็นต่อรัฐบาล ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

ส่วนกลุ่มมวลชนใน จ.ระยอง ปักหลักชุมนุมบริเวณด้านนอกพื้นที่ศูนย์ราชการ จ.ระยอง หลังจากทางจังหวัดปิดประตูทุกด้าน พร้อมเสริมกำลังเจ้าหน้าที่คุ้มกันพื้นที่อย่างแน่นหนา ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่สามารถเข้าไปยึดสถานที่ราชการได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง