"สวอนซี" เปิดบ้านพบ "บาเลนเซีย ในฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม

กีฬา
28 พ.ย. 56
03:57
43
Logo Thai PBS
"สวอนซี"  เปิดบ้านพบ "บาเลนเซีย ในฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม

ฟุตบอลยูโรป้าลีกคืนนี้ สวอนซี ซิตี้ จะเปิดบ้านพบกับ บาเลนเซีย โดยทีมใดชนะจะผ่านเข้ารอบต่อไปทันที

ฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม สวอนซี ซิตี้ จะเปิดสนามลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม พบกับ บาเลนเซีย นัดแรกที่พบกัน สวอนซี พลิกล็อกบุกไปชนะ บาเลนเซียถึงถิ่น 3-0 แต่ผ่านไป 4 นัด บาเลนเซีย นำเป็นจ่าฝูงในกลุ่มเอมี 9 คะแนนตามมาด้วย สวอนซี มี 8 คะแนน ทำให้นัดนี้หากทีมใดชนะจะผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายทันที และถ้าบาเลนเซียชนะจะคว้าแชมป์ของกลุ่ม
 
ไมเคิล เลาดรู๊ป กุนซือของสวอนซีทำผลงานในรายการนี้ได้ดี ยังไม่แพ้ใครจากการชนะ 2 แพ้ 2 ส่วนบาเลนเซีย ผลงานล่าสุดในลีกไม่ค่อยดีนัก ไม่ชนะมา 2 เกมติดต่อกัน และสถิติในการบุกมาพบกับทีมพรีเมียร์ลีก บาเลนเซีย ชนะแค่ 2 นัดจากทั้งหมด 16 เกม
 
ส่วนในกลุ่มเค สเปอร์ส ที่ชนะรวดมา 4 นัดผ่านเข้ารอบไปแล้วจะบุกไปเยือน ทรอมโซ่ ที่นอร์เวย์ โดยอังเดร บียาส โบอาส กุนซือสเปอร์สต้องการชัยชนะเพื่อเรียกความมั่นใจ และคว้าแชมป์ของกลุ่ม หลังจากที่ผลงานในลีก 2 นัดหลังสุดกำลังย่ำแย่ โดยแพ้คาบ้านต่อ นิวคาสเซิ่ล 0-1 และบุกไปโดนแมนฯ ซิตี้ ถล่ม ในนัดล่าสุด 6-0
 
โดยการพบกันในนัดแรก สเปอร์ส เปิดบ้านชนะ ทรอมโซ่ 3-0 แต่เกมที่นอร์เวย์ มีรายงานล่าสุดว่ามีหิมะตกลงมาอย่างหนัก แต่สนามยังอยู่ในสภาพที่เล่นได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง