เริ่มมีมวลชนทยอยเข้าพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม นปช.

การเมือง
28 พ.ย. 56
04:39
41
Logo Thai PBS
เริ่มมีมวลชนทยอยเข้าพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม นปช.

การชุมนุมของกลุ่มนปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากแกนนำอย่างเป็นทางการ แต่ในช่วงเช้าเริ่มมีมวลชนบางส่วนทยอยเข้าสู่พื้นที่การชุมนุม

การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่มีความเคลื่อนไหวเป็นทางการจากแกนนำ มีเพียงการปราศรัยบนเวทีจากแนวร่วมในลักษณะการเล่าข่าว แจ้งข้อมูลข่าวสารของกลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมืองตามหน้าหนังสือพิมพ์ต่างๆ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการวิพากษ์วิจารณ์กรณีการเคลื่อขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณถนนราชดำเนินไปยังสถานที่ราชการต่างๆ ในช่วง 1-2 วันก่อนหน้านี้ ซึ่งทางแกนนำ นปช.ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนขบวนครั้งนี้ เนื่องจากจะกระทบต่อระบบงานภายในหน่วยงานราชการ นอกจากนี้ยังไม่เห็นด้วยที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำคนอื่นๆ นำมวลชนไปตามสถานีโทรทัศน์ต่างๆ เพราะมองว่าเป็นการคุกคามการทำหน้าที่ของสื่อ พร้อมกับเรียกร้องขอให้กรรมการสิทธิมนุษยชนเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ นอกจากนี้บนเวทียังคงเน้นย้ำกับผู้ชุมนุมถึงการนัดหมายที่จะมีการชุมนุมใหญ่พร้อมกันในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมรอบๆ บริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน ก็เริ่มมีประชาชนทยอยเข้าสู่พื้นที่ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บางส่วนที่ปักหลักค้างคืนก็ยังคงพักผ่อนอยู่ ซึ่งแกนนำคาดว่าจะมีมวลชนหนาตามากขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง