วิศวกรยืนยันโครงสร้างสนามบอลโลกไม่เสียหายหลังเกิดเหตุเครนถล่ม

กีฬา
28 พ.ย. 56
04:40
88
Logo Thai PBS
วิศวกรยืนยันโครงสร้างสนามบอลโลกไม่เสียหายหลังเกิดเหตุเครนถล่ม

ความเสียหายของสนามฟุตบอลโลกในเมืองเซา เปาโล หลังเกิดเหตุเครนพังลงมาทับหลังคาทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ล่าสุดวิศวกรที่รับผิดชอบยืนยันว่าโครงสร้างสนามไม่ได้รับความเสียหาย และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของคนงานที่เสียชีวิต

ความคืบหน้าสนามอิตาเกเรา สเตเดี้ยม ในกรุง เซาเปาโล ประเทศบราซิล หลังจากเครนที่ใช้ในการก่อสร้างสนามรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้พังลงมาทับหลังคาทางฝั่งใต้และพื้นที่บางส่วนของสนาม จนเป็นเหตุให้คนงานก่อสร้างสนามเสียชีวิต 2 คน เเละบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน

ล่าสุดนายเฟรเดริโก้ บาร์โบซ่า วิศวกรผู้คุมการก่อสร้างสนามยืนยันว่าโครงสร้างสำคัญของสนามไม่ได้รับความเสียหาย ขณะที่นายอันเดรส ซานเชซ ผู้อำนวยการก่อสร้างสนามยืนยันว่าการพังถล่มครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากปัญหาของโครงสร้าง เพราะการก่อสร้างสนามทางฝั่งเหนือใช้โมเดลในการก่อสร้างเดียวกัน ทั้งนี้นายซานเชซยังบอกว่า ยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับฟีฟ่า และเวลานี้ต้องให้ความสำคัญต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตก่อน

ส่วนการก่อสร้างในไซส์งานที่ได้รับความเสียหายจะต้องหยุดการก่อสร้างเป็นเวลา 10 วัน โดยภายในสิ้นปีนี้บราซิลต้องส่งมอบสนามอีก 6 สนามที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ แต่สนามอิตาเกเรา ถือเป็นสนามที่มีความคืบหน้ามากที่สุด และเหลืออีกเพียง 6 เปอร์เซนต์ก็จะเสร็จสมบูรณ์ โดยสนามดังกล่าวที่มีความจุ 70,000 ที่นั่ง เเละมีมูลค่าสูงถึง 10,800 บาท และสนามเเห่งนี้ ถูกวางไว้จัดการเเข่งขันฟุตบอลโลกไว้ 6 เกม รวมทั้งเกมนัดเปิดสนามของเจ้าภาพบราซิลอีกด้วย

สำหรับเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเมื่อปี 2012 มีคนงานเสียชีวิต 1 คน จากอุบัติเหตุในการก่อสร้างสนามมานาอุส ในเมืองบราซิเลีย และเมื่อเดือนมีนาคม 2013 ที่ผ่านมา หลังคาสนามมาราคาน่า สเตเดี้ยม ก็พังถล่มหลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก หลังจากนั้นในเดือนเมษายนก็มีคนงานก่อสร้างเสียชีวิตที่สนามพัลไมราส สเตเดี้ยม ขณะที่สนามกีฬาในกรุงริโอ เดอจาไนโร ที่จะจัดการแข่งขันกรีฑาในโอลิมปิก 2016 ก็ต้องหยุดการก่อสร้างเป็นเวลาหลายเดือน เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับการถล่มของหลังคาเช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง