ประชาชนยังมาติดต่อราชการที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ

การเมือง
28 พ.ย. 56
04:30
107
Logo Thai PBS
ประชาชนยังมาติดต่อราชการที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ

หลังกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกว่า "ระบอบทักษิณ" ส่วนหนึ่งเคลื่อนขบวนจากกระทรวงคลัง มาปักหลักค้างคืนที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อคืนนี้ ซึ่งบรรยากาศที่อาคารบี จุดที่มีการชุมนุม เช้านี้ยังมีประชาชนมาติดต่อราชการ ท่ามกลางความสับสนว่ามีหน่วยงานใดเปิด หรือปิดทำการบ้าง

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า นอกจากการรับรู้กันเองภายในของแต่ละหน่วยงานแล้ว ยังไม่มีการแจ้งต่อสาธารณะว่าภายหลังการเข้าปักหลักชุมนุมตั้งแต่เมื่อวานต่อเนื่องจนถึงวันนี้ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่าพวกเขานั้นต่อต้านระบอบทักษิณนั้นจะมีการเปิด หรือว่าปิดหน่วยงาน หรือองค์กรใดในเช้าวันนี้หรือไม่ ซึ่งทำให้เช้าวันนี้ ประชาชนจากทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ ยังคงเดินทางมาติดต่อราชการ อย่างที่กรมที่ดิน วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดรับสมัครสอบนักวิชาการที่ดินปฏิบัติการ หลายคนจึงเลือกเดินทางมาวันนี้ พวกเขาบอกว่าสอบถามล่าสุดในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ทางกรมที่ดินบอกว่ายังคงเปิดทำการปกติ แต่ว่าเช้าวันนี้ หลายคนเริ่มไม่แน่ใจแล้ว จากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับคำตอบว่ายังไม่มีการแจ้งจากผู้บริหารว่าวันนี้จะเปิด หรือว่าปิดทำการ

ส่วนที่มีการแจ้งชัดเจนแล้วว่าวันนี้จะมีการเปิดทำการปกติก็มีหลายองค์กรด้วยกัน อย่างเช่น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง, สำนักงานสถิติแห่งชาติ, สำนักงานสุขภาพแห่งชาติ ส่วนที่หน้าสำนักงานหนังสือเดินทาง วันนี้มีทั้งชาวไทย และต่างชาติมาสอบถามความชัดเจน เพราะว่าหลายคนยังไม่ทราบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมมาปักหลักชุมนุมที่นี่ ขณะที่บางคนก็คิดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมน่าจะเลือกชุมนุมที่นี่เพียงแค่ 1-2 วันเท่านั้น ส่วนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ วันนี้ไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ที่นั่นแล้ว เนื่องจากว่าเคลื่อนมาสมทบที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ อาคารบี ตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ยังคงมีการกั้นแผงเหล็กด้านหน้าทางเข้า ขณะที่ระบบไฟฟ้าที่ดีเอสไอนั้นใช้ได้เป็นปกติแล้ว เช่นเดียวกับการเข้าทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ดีเอสไอ

สำหรับบรรยากาศการสัญจรหน้าศูนย์ราชการในเช้าวันนี้สามารถสัญจรไปมาได้ทั้ง 2 ช่องจราจรแล้ว และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา มีผู้ชุมนุมบางส่วนจากที่นี่เดินทางกลับไปยังที่กระทรวงการคลัง จากการสอบถามทราบว่ากลับไปเพื่อปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ในช่วงบ่ายนั้นจะกลับมาสมทบที่ศูนย์ราชการแห่งนี้ และตอนนี้ บริเวณหน้าศูนย์ราชการ อาคารบี บนเวทีปราศรัยนั้นก็มีการพูดถึงบรรยากาศของการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วง 2 วันที่ผ่านมา และก็พูดถึงการต้องจับตาการลงมติในวันนี้ด้วย ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนนั้นเชื่อว่ารัฐบาลจะอาศัยการเป็นเสียงข้างมากสร้างความชอบธรรมให้กับตัวเองในการบริหารประเทศต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง