ปชช.ติดตามอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ

ภูมิภาค
28 พ.ย. 56
06:57
82
Logo Thai PBS
ปชช.ติดตามอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ

ประชาชนหลายจังหวัดต่างติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 วันที่ผ่านมา พร้อมมองว่า สถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองที่กำลังขยายไปทั่วประเทศ ผู้นำรัฐบาลควรหาทางออกให้เร็วที่สุด

ประชาชนในจังหวัดนครสวรรค์ยังคงจับกลุ่มพูดคุยสถานการณ์การชุมนุม รวมถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 วันที่ผ่านมา โดยประชาชนไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนิรโทษกรรม แต่ก็ยังไม่เห็นด้วยกับการที่ผู้ชุมนุมเข้าไปยึดสถานที่ราชการทั่วประเทศ ขณะที่ในจังหวัดน่านได้รับผลกระทบจากการไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงนี้

ส่วนประชาชนบางส่วนในจังหวัดอุบลราชธานีมองว่า การอภิปรายฯทั้ง 2 วันที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนมองเห็นกลไกการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเอื้อประโยชน์ระหว่างกลุ่มค้าข้าวกับคนในรัฐบาล รวมถึงนายกรัฐมนตรียังชี้แจงข้อกล่าวหาได้ไม่ชัดเจน ขณะที่การลงคะแนนในวันนี้ ประชาชนมองว่าฝ่ายรัฐบาลชนะแน่นอน แต่ก็ควรจะยุบสภา เพื่อลดกระแสการต่อต้านที่กำลังลุกลามไปทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้

ขณะที่ ประชาชนในจังหวัดสตูลมองว่า ถึงแม้ผลคะแนนไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะออกมาอย่างไร ก็ยังไม่มีประโยชน์อะไรกับประชาชน เพราะการอภิปรายฯครั้งนี้ เป็นการนำประเด็นการเมืองมาโจมตีกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง