เกิดเหตุเครนสร้างสนามฟุตบอลโลกประเทศบราซิลพังถล่ม มีผู้เสียชีวิต 2 คน

กีฬา
28 พ.ย. 56
07:00
79
Logo Thai PBS
เกิดเหตุเครนสร้างสนามฟุตบอลโลกประเทศบราซิลพังถล่ม มีผู้เสียชีวิต 2 คน

ความเสียหายของสนามฟุตบอลโลกในเมืองเซาเปาโล หลังเกิดเหตุเครนพังลงมาทับหลังคา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ล่าสุดวิศวกรที่รับผิดชอบยืนยันว่า โครงสร้างสนามไม่ได้รับความเสียหาย และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของคนงานที่เสียชีวิต

 ความคืบหน้าสนาม อิตาเกเรา สเตเดี้ยม ในกรุง เซาเปาโล ประเทศบราซิล หลังจากเครนที่ใช้ในการก่อสร้างสนามรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้พังลงมาทับหลังคาทางฝั่งใต้และพื้นที่บางส่วนของสนาม จนเป็นเหตุให้คนงานก่อสร้างสนามเสียชีวิต 2 คน เเละบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ล่าสุด นายเฟรเดริโก้ บาร์โบซ่า วิศวกรผู้คุมการก่อสร้างสนามยืนยันว่าโครงสร้างสำคัญของสนามไม่ได้รับความเสียหาย ขณะที่นายอันเดรส ซานเชซ ผู้อำนวยการก่อสร้างสนามยืนยันว่าการพังถล่มครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากปัญหาของโครงสร้าง เพราะการก่อสร้างสนามทางฝั่งเหนือใช้โมเดลในการก่อสร้างเดียวกัน  ทั้งนี้ นายซานเชซ ยังบอกว่า ยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับฟีฟ่า และเวลานี้ต้องให้ความสำคัญต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตก่อน
 
ส่วนการก่อสร้างในไซส์งานที่ได้รับความเสียหาย จะต้องหยุดการก่อสร้างเป็นเวลา 10 วัน โดยภายในสิ้นปีนี้บราซิลต้องส่งมอบสนามอีก 6 สนามที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ แต่สนามอิตาเกเรา ถือเป็นสนามที่มีความคืบหน้ามากที่สุด และเหลืออีกเพียง 6 เปอร์เซนต์ ก็จะเสร็จสมบูร์ณ  โดยสนามดังกล่าวที่มีความจุ 7 หมื่นที่นั่ง เเละมีมูลค่าสูงถึง 1 หมื่น 8 ร้อยล้านบาท และสนามเเห่งนี้ ถูกวางไว้จัดการเเข่งขันฟุตบอลโลกไว้ 6 เกม รวมทั้งเกมนัดเปิดสนามของเจ้าภาพบราซิลอีกด้วย
 
สำหรับเหตุการณ์นี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเมื่อปีที่แล้วมีคนงานเสียชีวิต 1 คน จากอุบัติเหตุในการก่อสร้างสนามมานาอุส ในเมืองบราซิเลีย และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังคาสนามมาราคาน่า สเตเดี้ยม ก็พังถล่มหลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก หลังจากนั้นในเดือนเมษายน ก็มีคนงานก่อสร้างเสียชีวิตที่สนามพัลไมราส สเตเดี้ยม ขณะที่สนามกีฬาในกรุงริโอ เดอจาไนโร ที่จะจัดการแข่งขันกรีฑาในโอลิมปิก 2016 ก็ต้องหยุดการก่อสร้างเป็นเวลาหลายเดือน เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับการถล่มของหลังคาเช่นเดียวกัน
 
ต่อกันที่ข่าวเศร้าอีกข่าวในวงการฟุตบอลบราซิล เมื่อนิลสัน ซานโต๊ส อดีตแบ๊คซ้ายทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลกปี 1958 และ 1962 เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในปอดด้วยวัย 88 ปี โดยก่อนหน้านี้นิลสัน ซานโต๊ส ยังต้องทุกข์ทรมานจากโรคอัลไซเมอร์มาก่อนสำหรับนิลสัน ซานโต๊ส ลงเล่นฟุตบอลโลกถึง 4 สมัยในปี 1950,1954,1958,1962 และนับเป็นนักเตะชุดแชมป์โลกในปี 1958 และ 1962 รายที่สามในปีนี้แล้วที่เสียชีวิต หลังจากดัลม่าร์ ซานโต๊ส เสียชีวิตเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และกิลมาร์ เสียชีวิตในเดือนสิงหาคม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง