ทูตจีนห่วงสถานการณ์การเมืองไทย

การเมือง
28 พ.ย. 56
07:11
73
Logo Thai PBS
ทูตจีนห่วงสถานการณ์การเมืองไทย

ช่วงค่ำวันนี้ (28 พ.ย.) ที่ประชุมอธิการบดี 27 แห่ง จะประชุมร่วมกันหารือถึงสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น ขณะที่เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ห่วงสถานการณ์การเมืองไทย และมีกำหนดการพบทั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์วันนี้

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า เวลา 12.00 น. วันนี้ นายหนิง ฟู ขุ่ย เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย จะเดินทางพบนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ทำการพรรค เพื่อหารือและแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง โดยประเทศจีนไม่อยากให้ไทยเกิดความวุ่นวาย ขณะเดียวกันก็มีกำหนดการพบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

ทางออกสถานการณ์การเมืองประเทศไทยขณะนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 1 คณะทำงานติดตามและประเมินสถานการณ์ทางการเมืองของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ระบุว่า เย็นวันนี้จะมีการประชุมอธิบการบดี 27 แห่ง เพื่อหารือปัญหา และส่วนตัวยังยืนยันทางออกที่ทุกฝ่ายควรได้มีโอกาสพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการ และเป็นหน้าที่ของสังคมที่จะมีข้อเสนอผลักดันให้เกิดการพูดคุยกันให้ได้ โดยต้องไม่ปิดช่องทางออก ไม่ว่าจะเป็นการยุบสภา นายกรัฐมนตรีลาออก และมวลชนยังชุมนุมการเคลื่อนไหวอยู่ต่อไปได้

ส่วนการเข้าชุมนุมในสถานที่ราชการขณะนี้ ทำให้ทั้งฝ่ายผู้ชุมนุมแกนนำผู้ชุมนุมและรัฐบาล ต่างตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก จึงเห็นว่า จะเป็นเงื่อนไขผลักดันการเพิ่มโอกาสพูดคุยกันมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง