"ม็อบเวทีราชดำเนิน"เคลื่อนขบวน ไปกลาโหม

การเมือง
28 พ.ย. 56
07:50
62
Logo Thai PBS
"ม็อบเวทีราชดำเนิน"เคลื่อนขบวน ไปกลาโหม

ผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนินเคลื่อนขบวนไปที่กระทรวงกลาโหม พร้อมมอบดอกไม้ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินมายังกระทรวงกลาโหม มีการวางลวดหนามและใช้กำลังตำรวจภูธร ตำรวจปราจลาจลเพื่อดูแลความปลอดภัย จากนั้นเวลาประมาณ 11.15 น. ผู้ชุมนุมเริ่มเคลื่อนขบวนมาที่กระทรวงกลาโหม นำโดยน.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ บนเวทีมีการปราศรัยที่จะให้กำลังใจในการทำงานของฝ่ายทหาร ซึ่งผู้ชุมนุมที่เดินทางมาที่กระทรวงกลาโหมเป็นขบวนใหญ่และมีจำนวนมากพอสมควร จากนั้นน.ส.จิตภัสร์ก็เจรจากับรองเลขานุการสำนักงานปลัด กระทรวงกลาโหม และรองผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัด กระทรวงกลาโหม จากนั้นมอบดอกไม้และมอบนกหวีดให้ โดยขอให้ทหารเป่านกหวีด แต่ทหารให้เหตุผลเรื่องการดูแลงานด้านความมั่นคง ถึงแม้จะไม่ได้เป่านกหวีดแต่แกนนำและประชาชนก็เข้าใจถึงการปฏิบัติหน้าที่ของทหาร ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนกลับมา

<"">

ส่วนที่กระทรวงศึกษาธิการ ผู้ชุมนุมจากเวทีราชดำเนินเคลื่อนขบวนผ่านถนนประชาเกษม ถนนพิษณุโลกมายังแยกวังแดง ตรงข้ามกับคุรุสภา ก่อนที่จะปักหลักชุมนุมที่หน้าคุรุสภาไม่ได้ไปที่กระทรวงศึกษาธิการ เพราะมีแนวแท่งแบริเออขวางอยู่ ซึ่งขบวนนี้นำโดยนายอิสระ สมชัย ซึ่งก็เข้ามายึดพื้นที่หน้าคุรุสภา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้าราชการของกระทรวงศึกษาธิการออกมารับขบวนผู้ชุมนุม

<"">
<"">

นายอิสระ สมชัย ได้ปราศรัยว่า ถ้าไม่มีข้าราชการของกระทรวงศึกษาธิการออกมาพูดคุยเจรจากับผู้ชุมนุม ก็อาจจะปักหลักชุมนุมอยู่ที่นี่ โดยบอกว่าพร้อมจะปิดประตูเข้าออกของกระทรวงศึกษาธิการ ไม่ให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงศึกษาธิการออกมาได้ และพร้อมที่จะชุมนุมอยู่ที่นี่ 2-3 คืน โดยแกนนำได้ประกาศว่าการชุมนุม เพื่อต้องการปฏิรูปประเทศ โดยที่ต้องการให้ข้าราชการของกระทรวงศึกษาธิการมีอิสระในการหยุดงานและเข้าร่วมชุมนุมได้ แต่ที่กระทรวงศึกษาธิการ ฝั่งถนนราชดำเนิน จุดนั้นยังมีผู้ชุมนุมอีก 2 กลุ่ม คือเครือข่ายนักศึกษาประชาชาปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณชุมนุมอยู่ตรงจุดนั้นด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง