สมาคมฟุตบอลฯ ให้สิทธิ์ "ชลบุรี" ลงเล่นเอเอฟซี หลังบางกอกกล๊าสสละสิทธิ์

กีฬา
28 พ.ย. 56
13:17
32
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯ ให้สิทธิ์ "ชลบุรี" ลงเล่นเอเอฟซี หลังบางกอกกล๊าสสละสิทธิ์

สิทธิ์การลงเล่นฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบเพลย์ออฟ สมาคมฟุตบอล ยืนยันว่า เป็นสิทธิ์การตัดสินใจของสมาคมนอกเหนือจากกฎของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ซึ่งสมาคมได้ให้สิทธิ์ชลบุรีไปแข่งขันหลังจากที่บางกอกกล๊าสส่งจดหมายขอสละสิทธิ์

นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงกรณีสิทธิ์การแข่งขัน AFC แชมเปี้ยนส์ลีกเพลย์ออฟที่เป็นโควต้าเพิ่มหลังจากที่ไทยได้คะแนนการประเมินของ AFC เป็นอันดับ 5 โซนเอเชียตะวันออกที่ 601.2 คะแนน โดยนายวรวีร์ ได้นำหนังสือของ AFC มาแสดงข้อกำหนดสโมสรที่มีสิทธิ์ลงเล่น AFC แชมเปี้ยนส์ลีก ตามกฎเป็นทีมแชมป์ลีก แชมป์ฟุตบอลน็อคเอาท์ และรองแชมป์ลีก ส่วนนอกเหนือจากที่ AFC กำหนดจะเป็นดุลพินิจของสมาคมฟุตบอล

 
ซึ่งสโมสรบางกอกกล๊าสได้ทำหนังสือขอสละสิทธิ์การลงเล่นให้กับสมาคม สิทธิ์การเล่นเพลย์ออฟจึงตกเป็นของชลบุรี ทีมอันดับ 3 ในลีก ส่วนกรณีที่มีหนังสือ AFC ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์คก่อนหน้านี้ที่มีกฎข้อสุดท้ายให้ทีมอันดับ 3 ในลีกไปเล่น AFC แชมเปี้ยนส์ลีก นายวรวีร์ ยืนยันว่า สิ่งที่ออกมาก่อนหน้านี้เป็นแนวทางของ AFC เท่านั้น แต่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามดุลพินิจของสมาคม
 
การเพลย์ออฟในครั้งนี้มี 8 ทีมที่ได้สิทธิ์และ AFC ได้จัดทีมวาง 1-8 เรียบร้อยแล้ว โดยจีน ออสเตรเลีย เอสซีจีเมืองทอง และชลบุรี เป็นทีมอันดับ 1-4 แต่ทีมอันดับ 5-8 ต้องไปแข่งขันมาก่อนผู้ชนะ 2 ทีมจะมาเจอกับเอสซีจีเมืองทอง กับ ชลบุรีที่ประเทศไทยในการเพลย์ออฟรอบสอง และผู้ชนะ 2 ทีมจะเข้าไปเจอกับ จีน ออสเตรเลีย ที่ยืนรออยู่แล้วในการเพลย์ออฟรอบที่ 3 เพื่อเข้าไปเล่น AFC แชมเปี้ยนส์ลีกรอบแข่งกลุ่ม โดยทีมที่แพ้จะตกรอบทันทีไม่มีสิทธิ์เข้าแข่งขัน AFC คัพ เหมือนที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง