เปิดชีวิตนักแสดงเลียนแบบ "ผู้นำ"

Logo Thai PBS
เปิดชีวิตนักแสดงเลียนแบบ "ผู้นำ"

หนึ่งในบทบาทที่ถูกนำไปเลียนแบบมากที่สุดคือบรรดาผู้นำของชาติที่เป็นรู้จักในระดับสากล ซึ่งผู้สวมบทต้องใช้ทักษะในการเลียนแบบตั้งแต่รูปร่าง และท่าทาง เพื่อเลียนแบบบุคลิกที่อยู่ในความทรงจำของคนทั้งโลกได้อย่างสมบูรณ์

นักท่องเที่ยวในย่านการค้าของฮ่องกงต้องแปลกใจไปตามๆ กัน เมื่อชายที่ดูคล้ายกับ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ออกมาเดินช็อปปิงโดยไร้เงาของผู้ติดตาม แต่แท้จริงแล้วชายผู้นี้ที่มีชื่อว่า ฮาเวิร์ด เป็นนักดนตรีที่ชาวฮ่องกงรู้จักดีในฐานะผู้โด่งดังจากปลอมตัวเป็นผู้นำชาติคอมมิวนิสต์ เมื่อการลงทุนแปลงโฉม เพื่อความสนุกสนานในวัน April Fool กลายเป็นไวรัลทางอินเทอร์เน็ท และส่งให้เขาโด่งดังเพียงข้ามคืน 

 
ฮาเวิร์ด ต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการแปลงโฉม ส่วนสำคัญ คือ การไถผมด้านข้าง และด้านหลังให้เกรียนเหมือนทรงผมของคิมจองอึนที่ชาวโลกคุ้นตา ส่วนคิ้วและริมฝีปากที่หนากว่าตัวจริง ก็สามารถแก้ไขด้วยเทคนิคการแต่งหน้า เมื่อรวมกับท่าทางที่ศึกษามาอย่างดี การแปลงโฉมของเขาก็สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่พบเห็น จนได้แสดงในโฆษณาเบอร์เกอร์ของอิสราเอล ที่เขาใช้โอกาสนี้ท้าทายสหรัฐด้วยขู่จะโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์อีกด้วย 
 
ฮาเวิร์ด กล่าวว่า การลุกขึ้นมาเลียนแบบคิมจองอึนครั้งนี้ ไม่มีความหมายทางการเมืองแอบแฝง เพียงต้องการสร้างความบันเทิงให้คนทั่วไปเท่านั้น แต่เขายอมรับว่า ไม่คิดที่จะเดินทางไปเที่ยวยังเกาหลีเหนือเร็วๆ นี้ หลังจากนำผู้นำของพวกเขามาล้อเลียนเช่นนี้ 
 
แต่ชีวิตของการแสดงเลียนแบบผู้นำ ไม่ได้ราบลื่นนักสำหรับ เฉินเหยียน แม่บ้านชาวจีนวัย 57 ปี ที่โด่งดังจากการเลียนแบบเป็น เหมาเจ๋อตุง ผู้ก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน แม้เธอจะทำเงินจากการเลียนแบบประธานเหมาในงานต่างๆ เป็นเงินถึง 5 หลัก แต่การเลียนแบบท่านผู้นำทุกท่วงท่า ตั้งแต่การโบกมือ, การกวาดสายตา ท่าการจับตะเกียบ ตลอดจนหันหลังให้กับกิจกรรมที่สตรีชาวจีนทั่วไปนิยม ทั้งการเต้นรำ, เล่นไพ่นกกระจอก จนถึงการเลิกใส่กระโปรง กำลังกลายเป็นสิ่งทำลายชีวิตคู่ของเธอ เมื่อผู้เป็นสามีปฎิเสธการร่วมหลับนอนกับเธอ เนื่องจากทำใจไม่ได้ที่ต้องร่วมเตียงกับอดีตผู้นำของชาวจีน 
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง