จ.ประจวบคีรีขันธ์เตรียมความพร้อม วันเฉลิมพระชนมพรรษา

สังคม
29 พ.ย. 56
04:04
125
Logo Thai PBS
จ.ประจวบคีรีขันธ์เตรียมความพร้อม วันเฉลิมพระชนมพรรษา

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เตรียมความพร้อม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะเสด็จออกมหาสมาคม ณ วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน เป็นครั้งแรกในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จออกมหาสมาคม ณ ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน ในเวลา 10.30 น. โดยครั้งนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้รวมอีกงานเข้าด้วยกัน คืองานที่ทหารรักษาพระองค์ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณตน ซึ่งการเสด็จออกมหาสมาคมครั้งนี้ จะมีเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน จากพระตำหนักไปศาลาราชประชาสมาคม บนเส้นทางถนนเพชรเกษม บริเวณหน้าวังไกลกังวลช่วงหนึ่ง

ขณะที่ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมเส้นทางถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นเส้นทางเสด็จพระบรมวงศานุวงศ์ โดยสามารถรองรับประชาชนได้มากกว่า 10,000 คน พร้อมวางผังเส้นทางพสกนิกรร่วมเฝ้ารอรับเสด็จ โดยแบ่งสัดส่วนเป็นชาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 700 คนและ ชาวจังหวัดเพชรบุรี 700 คน โดยมีการคัดสรรจากทุกภาคส่วน

ส่วนการประดับดวงไฟเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองหัวหินได้เร่งประดับดวงไฟบนถนนเพชรเกษมตั้งแต่สนามบินหัวหินไปจนถึงสะพานต่างระดับหนองแก เป็นระยะทาง 15 กิโลเมตร และจะแล้วเสร็จในวันนี้ นอกจากนี้ยังให้ทั้ง 8 อำเภอของ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมเทิดพระเกียรติด้วยการประดับดวงไฟเฉลิมพระเกียรติด้วย

ขณะเดียวกัน รัฐบาลได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระทรงเป็นยิ่งกว่ามหากษัตริย์ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคมนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงาน รวมถึงพร้อมใจกันเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว ในวันที่พระองค์เสด็จออกมหาสมาคม ที่ท้องพระโรงศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมขอเชิญชวนให้ประชาชนร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล ในวันที่ 5 ธันวาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง