"บราซิล" เริ่มสอบสวนสาเหตุเครนถล่มสนามฟุตบอลโลก

กีฬา
29 พ.ย. 56
04:23
112
Logo Thai PBS
"บราซิล" เริ่มสอบสวนสาเหตุเครนถล่มสนามฟุตบอลโลก

บราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก เริ่มสอบสวนสาเหตุของเครนถล่ม ที่สนามฟุตบอลในเมืองเซา เปาโล จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ซึ่งเบื้องต้นตัวอัฒจันทร์ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ความคืบหน้าเหตุการณ์เครนถล่มที่สนามอิตาเกเรา สเตเดี้ยม ของทีมโครินเธียนส์ ในเมืองเซา เปาโล ของประเทศบราซิล และทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ล่าสุด เมื่อวานนี้ได้มีการสอบสวนเบื้องต้นถึงสาเหตุการล้มลงมาของเครน และมีการประเมินความเสียหายของสนาม โดยตัวอัฒจันทร์ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

ขณะที่ประชาชนในเมืองเซา เปาโล ต่างตั้งคำถามถึงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งบางคนเชื่อว่าเกิดจากพื้นผิวการทำงานที่ลาดเอียง อย่างไรก็ตาม พวกเขายังมั่นใจว่าสนามแห่งนี้จะใช้เปิดการแข่งขันฟุตบอลโลกได้ทันในปีหน้า

ทั้งนี้ มีรายงานว่าสนามจะสามารถเริ่มงานก่อสร้างได้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจจะสร้างเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากตัวแทนสหภาพแรงงานของบราซิลว่าการก่อสร้างจะต้องหยุดลงอย่างน้อย 30 วัน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้

สำหรับสนามที่จะใช้ในฟุตบอลโลก 2014 ของบราซิลทั้ง 12 สนาม ตอนนี้เหลืออีก 6 สนามที่ต้องส่งมอบให้ฟีฟ่าก่อนกำหนดสิ้นปีนี้ และมีถึง 3 สนามที่เกิดอุบัติเหตุจนมีคนงานเสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้เกิดขึ้นที่เมืองบราซิเลีย และมานาอัส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง