นักกีฬามวยไทยสมัครเล่นกังวลกรรมการซีเกมส์ อาจส่งผลต่อผลงานนักกีฬาไทย

กีฬา
29 พ.ย. 56
05:04
240
Logo Thai PBS
นักกีฬามวยไทยสมัครเล่นกังวลกรรมการซีเกมส์ อาจส่งผลต่อผลงานนักกีฬาไทย

ความเคลื่อนไหวซีเกมส์ล่าสุดทีมมวยไทยสมัครเล่น กังวลเรื่องการตัดสินของกรรมการที่อาจส่งผลกระทบต่อผลงานของนักกีฬาไทย

กีฬามวยไทยสมัครเล่น ในซีเกมส์ครั้งนี้ เจ้าภาพพม่าได้ตัดคำว่า ไทย ออกไป เเละใช้เครื่องดนตรีพม่าโหมโรงเเทนที่ปี่มวยไทย สำหรับนักกีฬาชุดนี้ถือว่าเป็นชุดเฉพาะกิจ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้สิทธิ์ลงแข่งขันแทน สมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ล่าสุดนักกีฬาทั้ง 11 คนเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายแก้วสัมฤทธิ์ มานานกว่า 1 เดือน โดยไทย ตั้งเป้าคว้า 5 เหรียญทอง ท่ามกลางความกังวลในเรื่องการตัดสินของกรรมการ ที่เจ้าภาพปรับเปลี่ยนการตัดสินมาให้คะแนนแบบมวยอาชีพ นอกจากนี้การออกอาวุธไม่ว่าจะหนักหรือเบา จะมีคะแนนเท่ากัน ซึ่งอาจกระทบต่อผลงานนักกีฬามวยของไทย

นักกีฬามวยไทยเเบ่งเป็น ชาย 7 คน เเละหญิง 4 คน จะเดินทางไปกรุงเนปิดอร์ในวันที่ 13 ธันวาคม โดยจะมีการชิงเหรียญทองในวันที่ 21 ธันวาคม สำหรับผลงานปรีซีเกมส์ที่ผ่านมาทีมไทย ทำได้ 1 เหรียญทองกับ 1 เหรียญเงิน

ขณะที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการแถลงข่าว เทนนิสรายการพิเศษ หัวหิน เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น โดยครั้งนี้ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลก ชาวอเมริกัน ที่คว้าเเชมป์ 11 รายการในปีนี้ เเละ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 2 ของโลกจากเบลารุส เจ้าของแชมป์ออสเตรเลี่ยนโอเพ่น 2 สมัย เตรียมลงเเข่งขันร่วมกัน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้น ในวันเสาร์ที่ 28 ธันวาคมนี้ ที่สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง