จนท.คุมเข้มศาลากลางจังหวัดนครศรีฯ หลังมวลชนเข้ายึดพื้นที่

ภูมิภาค
29 พ.ย. 56
06:33
66
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มศาลากลางจังหวัดนครศรีฯ หลังมวลชนเข้ายึดพื้นที่

เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างหนาแน่น หลังกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเข้ายึดพื้นที่ภายในศาลากลาง แล้วเปิดเป็นเวทีปราศรัย พร้อมเปลี่ยนป้ายศาลากลางเป็นศาลาประชาชน

ป้ายศาลาประชาชนถูกนำมาติดตั้งแทนที่ป้ายศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมจังหวัดนครศรีธรรมราชได้เข้าใช้พื้นที่ภายในศาลากลางจังหวัดในการชุมนุมคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ ซึ่งในช่วงเช้าบรรยากาศของการชุมนุมยังคงเงียบเหงา เพราะเวลานัดหมายของกลุ่มผู้ชุมนุมจะเป็นเวลาตั้งแต่ 16.00 น. ประกอบกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงสองวันนี้ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางตา

<"">
<"">

ขณะที่ พ่อค้าแม่ค้าบริเวณสถานที่ชุมนุมหลายคนบอกว่า ความสนใจทางการเมืองที่มากขึ้น ทำให้สินค้า เช่นธงชาติ นกหวีด หรือเสื้อขายดี ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่าไม่ได้ปรับขึ้นราคา เพราะเข้าใจดีว่ากลุ่มผู้ชุมนุมต้องการสินค้าที่แสดงออกถึงสัญลักษณ์ในการต่อสู้ตามข้อเรียกร้อง ขณะที่การรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่รอบบริเวณศาลากลาง เจ้าหน้าที่ชุดปราบจลาจลยังคงตรึงกำลังดูแลอาคารศาลากลางอย่างหนาแน่น ส่วนพนักงานบางส่วนที่มีงานด่วนยังคงเดินทางมาทำงานในวันนี้ (29 พ.ย.) แต่ก็มีจำนวนน้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง