ก.กลาโหมชี้แจงเป็นทหารของประชาชน

การเมือง
29 พ.ย. 56
06:49
72
Logo Thai PBS
ก.กลาโหมชี้แจงเป็นทหารของประชาชน

กระทรวงกลาโหมแถลงยืนยันกองทัพปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นคงภายใต้กฎหมาย และพร้อมช่วยเหลือประชาชนในทุกกรณีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกองทัพอากาศที่ย้ำถึงการดำรงความเป็นกลางทางการเมือง จึงปฏิเสธข่าวการอ้างถึงว่ามีส่วนร่วมในการดำเนินการประสงค์ร้ายต่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงถึงสถานการณ์ชุมนุม โดยภาพรวมไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการทำงานของกระทรวงกลาโหม และยืนยันว่าในฐานะเป็นหน่วยงานหลักด้านความมั่นคง จะทำหน้าที่ภายใต้กรอบกฎหมาย และทำงานถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นทหารของประชาชน โดยพร้อมช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ พล.อ.ท.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ แถลงจุดยืนของกองทัพอากาศในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ยังคงดำรงการวางตัวเป็นกลางทางการเมือง โดยปฏิเสธกรณีมีข่าวกล่าวอ้างว่า กองทัพอากาศเข้าไปมีส่วนร่วมในการดำเนินการที่จะประสงค์ร้ายต่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมกล่าวย้ำว่า ตระหนักดีในบทบาทและข้อพึงระมัดระวังในการเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานการณ์

ทั้งนี้ โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวยืนยันว่า เป็นกองทัพของประชาชนคนไทยทุกคน และพร้อมปฏิบัติหน้าที่เพื่อคุ้มรองและปกป้องอธิปไตยของชาติตามหน้าที่กำหนดไว้อย่างเต็มความสามารถ โดยจะปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กรอบของกฎหมายและระเบียบคำสั่งอย่างเคร่งครัด และสนับสนุนให้ทุกฝ่ายใช้สันติวิธีในการแก้ไขปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับสังคมไทยร่วมกัน

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยมีรายงานว่า ช่วงเช้าได้หารือประเมินสถานการณ์การชุมนุมร่วมกับพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี พร้อมผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลจะจัดตั้งศูนย์สื่อชี้แจงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะมีผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ต่างๆ เข้าร่วมแถลงชี้แจงแบบวันต่อวัน โดยในแต่ละวันจะชี้แจง เพื่อให้ประชาชนรับทราบข่าวที่เป็นข้อเท็จจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง