หนูน้อยเจ้าเวหาสนามสุดท้ายคึกคักจากนักกีฬากว่า 100 ทีม

กีฬา
29 พ.ย. 56
07:32
99
Logo Thai PBS
หนูน้อยเจ้าเวหาสนามสุดท้ายคึกคักจากนักกีฬากว่า 100 ทีม

การแข่งขันสนามสุดท้ายของกีฬาเครื่องบินบังคับ หนูน้อยจ้าวเวหา ที่ จ.หนองคาย เต็มไปด้วยความคึกคัก จากนักกีฬากว่า 100 ทีม ที่พร้อมคว้าถ้วยพระราชทานกลับบ้าน

การแข่งขัน หนูน้อยจ้าวเวหา สนามสุดท้าย ใช้พื้นที่ของโรงยิมเนเซี่ยม มหาวิทยาลัยของแก่น วิทยาเขตหนองคาย เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ท่ามกลางนักกีฬากว่า 105 ทีม ลงชิงชัยทักษะด้านเครื่องบินบังคับ จาก 6 ประเภท เช่น การบินลอดบ่วง บินทิ้งสัมภาระ สวยงามบินได้ และ บินยุทธวิธี ซึ่งสนามนี้เป็นการคัดนักกีฬาจากทั่วประเทศมาแข่งขัน เพื่อหาสุดยอดนักบิน ขึ้นครองถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อช่วงเช้า เหล่านักบินได้แสดงการบินแบบ 3 ดี ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงความเคารพที่ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้กับ หนูน้อยจ้าวเวหาถึง 6 ใบ

สำหรับเจ้าภาพ ก็หวังว่าการเข้ามาช่วยเหลือ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลอง และวิทยุบังคับ จัดการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน จะทำให้น้องๆ ได้รับความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์ และ ความเข้าใจด้านโทรคมนาคม กลับไปพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต

สำหรับ การแข่งขันหนูน้อยจ้าเวหา ในวันนี้ (29 พ.ย.) จะเป็นการคัดนักกีฬาให้เหลือประเภทละ 5 ทีม เพื่อเข้าชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.) โดยไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสด ตั้งแต่ 14.05 น.เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง