ผู้ชุมนุมศูนย์ราชการ พร้อมรอคำสั่งแกนนำ

การเมือง
29 พ.ย. 56
07:00
98
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมศูนย์ราชการ พร้อมรอคำสั่งแกนนำ

โฆษกกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านสิ่งที่เรียกว่าระบอบทักษิณยังไม่เปิดเผยแผนการเคลื่อนไหวก่อนปิดฉากการชุมนุม โดยขอประเมินจำนวนมวลชนที่มาสมทบก่อน ขณะที่ผู้ร่วมชุมนุมบางส่วนเตรียมนกหวีด หมวก ปลอกแขน พร้อมเคลื่อนขบวนเต็มที่

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า แม้ว่าทางโฆษกของผู้ชุมนุมนั้นจะบอกว่าที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ในวันนี้จะยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ แต่ว่าทางผู้ชุมนุมนั้นก็มีการเตรียมความพร้อมทั้งนกหวีด หมวก ปลอกแขน หลังทราบว่าวันนี้มีการเคลื่อนไหวไปยังจุดต่างๆ 3 จุดทั่วกรุงเทพฯ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านสิ่งที่พวกเขาเรียกว่าระบอบทักษิณ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวในการชุมนุมวันนี้ว่า นอกจากเวทีการชุมนุม 3 จุดหลัก คือที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, กระทรวงการคลัง และศูนย์ราชการ วันนี้ มีการเคลื่อนไหวอีก 3 จุดใหญ่ จุดแรกเป็นกลุ่มมวลชนที่รวมตัวกันที่แยกอโศกจะเคลื่อนขบวนไปที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย, จุดที่ 2 คือการเคลื่อนขบวนไปที่อาคารชาญอิสระ ถนนเพชรบุรี เพื่อเตรียมมวลชนไปเคลื่อนไหวที่ทำการพรรคเพื่อไทย และจุดสุดท้าย คือการรวมกันของกลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ที่กระทรวงการคลัง เพื่อ
เคลื่อนขบวนไปยังการประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค ส่วนที่ศูนย์ราชการ จะยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ จะรอประเมินมวลชนที่มาสมทบก่อน

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมบอกว่าจะปิดฉากการชุมนุมภายใน 2 วันนี้ นายเอกนัฏ กล่าวว่า มีแผนการเคลื่อนไหวอยู่แล้ว รอเพียงมวลชนมาสมทบเท่านั้น พร้อมกันนี้ ก็ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย และตั้งข้อสังเกตกรณีที่โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาให้ข่าวไม่ตรงกับที่ผู้อำนายการโรงพยาบาลตำรวจ เรื่องที่กลุ่มผู้ชุมนุมนั้นรวมตัวกันที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ และสำหรับ 1 ใน 3 ขบวนของผู้ชุมนุมวันนี้ที่มีการเคลื่อนไหว 1 ในนั้นคือการเคลื่อนไปการประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค ตอนนี้ ขบวนถึงการประปานครหลวงแล้ว นำขบวนโดยนายคมสัน ทองศิริ เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ท่ามกลางการรอต้อนรับของพนักงานการประปานครหลวง การเคลื่อนไหวครั้งนี้ เลขาฯ สรส.กล่าวว่า เพื่อเชิญชวนให้พนักงานนั้นออกมาร่วมชุมนุมตามมติของ สรส.

สำหรับบรรยากาศที่อาคารบี ศูนย์ราชการ เงียบเหงา จากสภาพอากาศที่ร้อนทำให้ผู้ชุมนุมเลือกปักหลักฟังการปราศรัยโจมตีรัฐบาล และสิ่งที่พวกเขาเรียกว่าระบอบทักษิณอยู่ภายในโถงของอาคารบี ซึ่งมีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ และมีการเตรียมเวทีย่อยไว้ภายในด้วย ส่วนการรักษาความปลอดภัย หลังจากที่มีผู้ชุมนุมทยอยมาสมทบที่นี่เพิ่มขึ้น การ์ดผู้ชุมนุมก็เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลด้วยการเปิดให้เข้าพื้นที่การชุมนุมได้เพียงทางเดียว พร้อมกับการตรวจค้นอาวุธ และถึงแม้แกนนำนั้นจะบอกว่ายังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ที่นี่ แต่ว่าหลายคนก็เตรียมพร้อมด้วยการเตรียมนกหวีด หมวก และปลอกแขน โดยหาซื้อจากพ่อค้าแม่ค้าที่นำมาวางขาย

นอกจากกลุ่มผู้ชุมนุม สรส.นั้นจะเดินทางไปที่การประปานครหลวงแล้ว จากนี้ก็จะมีการไปทำกิจกรรมในลักษณะเดียวที่การประปาส่วนภูมิภาค โดยทาง เลขาฯ สรส.ย้ำว่าการทำกิจกรรมครั้งนี้จะ
ไม่ให้กระทบกับในส่วนของการให้บริการประชาชนในส่วนของการประปาอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง