"คปท."ยืนหนังสือ "ทบ." เรียกร้องกองทัพอยู่ข้างปชช.-เตรียมเคลื่อนขบวนกลับที่ตั้ง

การเมือง
29 พ.ย. 56
08:37
96
Logo Thai PBS
"คปท."ยืนหนังสือ "ทบ." เรียกร้องกองทัพอยู่ข้างปชช.-เตรียมเคลื่อนขบวนกลับที่ตั้ง

กลุ่มผู้ชุมนุมคปท.เคลื่อนขบวนเข้าไปในพื้นที่ กองบัญชาการกองทัพบก พร้อมอ่านแถลงการณ์ชี้ รัฐบาลหมดความชอบธรรมและขอให้ทหารร่วมต่อสู้กับประชาชน และเมื่อยืนหนังสือเสร็จแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนกลับสู่ที่ตั้ง

วันนี้ (29 พ.ย.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ได้เข้าไปในพื้นที่กองบัญชากองทัพบก และนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่มได้ยื่นแถลงการณ์ให้กับทางกองทัพบก โดยมี พล.ต.พลภัทร วรรณภักตร์ เลขานุการกองทัพบก เป็นตัวแทนเข้ารับหนังสือแทน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก โดยแถลงการณ์ดังกล่าวโดยชี้ว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศแล้วพร้อมทั้งเรียกร้องให้กองทัพอยู่เคียงข้างประชาชน โดยอ้างถึงกรณีที่ ส.ว.และ ส.ว.ออกแถลงกาณืไม่ยอมรับอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ ล่วงหน้า

 
<"">
 
<"">
ทั้งนี้ พล.ต.พลภัทร ได้นำคำพูดของพล.อ.ประยุทธ มาชี้แจงกัลบกลุ่มผู้ชุมด้วยว่า ผบ.ทบ. ทราบดีกว่าทุกกลุ่มมีภารกิจและบทบาทของตนเองและต้องการผู้ชุมนุมเข้าใจบทบาทของตนเอง และการเดินทางมายื่นหนังสือครั้งนี้เป็นเรื่องเข้าใจได้และขอความร่วมมือกับผู้ชุมนุมโดยเมื่อยื่นหนังสือเสร็จสิ้นก็ขอให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนกลับสู่ที่ตั้งอย่างปลอดภัย โดยนายอุทัย ยอดมณี  แกนนำคปท.ระบุว่า ระหว่างนี้ขอให้ผู้ชุมนุมหยุดพักรับประทานอาหารกลางวันเสร็จและจะนำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนกลับไปยังที่ตั้งบริเวณแยกนางเลิ้ง
 
ขณะที่ ในการคลื่อนขบวนเข้าไปในพื้นที่ กองบัญชาการกองทัพบก ครั้งนี้ นายนิติธร ได้ประกาศบนเวทีปราศรัยว่า หากทรัพย์สินของทางราชการมีความเสียหายเกิดขึ้นก็ขอให้อย่าเอาผิดกับผู้ชุมนุมและขอให้เอาผิดที่ตนเอง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง