กลุ่ม 40 ส.ว.เรียกร้องนายกฯ ลาออก-ยุบสภา

การเมือง
29 พ.ย. 56
10:17
353
Logo Thai PBS
กลุ่ม 40 ส.ว.เรียกร้องนายกฯ ลาออก-ยุบสภา

พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ สนับสนุนท่าที่นายกรัฐมนตรีในการเปิดพื้นที่พูดคุยระหว่างฝ่ายต่างๆ เพื่อหาทางออกของความขัดแย้ง ขณะที่กลุ่ม 40 ส.ว.เรียกร้องนายกรัฐมนตรี ลาออก หรือ ยุบสภา และขอให้บุคคลในตระกูลชินวัตร เลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

กลุ่มสมาชิกวุฒิสภาในนามกลุ่ม 40 ส.ว.นำโดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน, นายคำนูณ สิทธิสมาน, นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ร่วมกันแถลงเรียกร้องนายกรัฐมนตรี และบุคคลในตระกูลชินวัตร เสียสละ เลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ด้วยการให้สัญญาประชาคมเพื่อความสงบสุขของประเทศชาติ รวมทั้งเรียกร้องนายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบ และสร้างมาตรฐานด้านจริยธรรมทางการเมืองด้วยการลาออก หรือ ยุบสภา และขอให้รัฐคุ้มครองเสรีภาพการชุมนุมของมวลชน ที่ยังอยู่ในขอบข่ายรัฐธรรมนูญ

ขณะที่พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ 7 ข้อ ต่อกรณีชุมนุมทางการเมือง โดยสนับสนุนท่าทีของนายกรัฐมนตรี ในการเปิดพื้นที่พูดคุยระหว่างฝ่ายต่างๆ พร้อมเรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยดำเนินการต่อแกนนำผู้ชุมนุม ให้ยุติการยึดสถานที่ราชการ และยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้มีการประกาศว่าไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยประเด็นที่มาของ ส.ว. แต่เป็นกรณีของการไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลฯ ส่วนข้อเรียกร้องตั้งสภาประชาชนของกลุ่มผู้ชุมนุมไม่อาจทำได้ตามรัฐธรรมนูญปี 50


ข่าวที่เกี่ยวข้อง