กลุ่มต้านรัฐบาลภาคใต้ ยังรวมตัวไปสถานที่ราชการ-ศาลากลางจังหวัด

ภูมิภาค
29 พ.ย. 56
11:11
70
Logo Thai PBS
กลุ่มต้านรัฐบาลภาคใต้ ยังรวมตัวไปสถานที่ราชการ-ศาลากลางจังหวัด

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลในหลายจังหวัดภาคใต้ ยังคงนำมวลชนบุกสถานที่ราชการ และศาลากลางจังหวัด เพื่อให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่

เครือข่ายนักเรียน นักศึกษา และประชาชน จ.ยะลา นำมวลชน เข้าไปยังสำนักงาน ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ทั้งนี้ เพื่อทวงถาม พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศอ.บต. ว่าจะอยู่เคียงข้างประชาชน หรือพรรคการเมือง หลังได้นำผู้นำศาสนา ไปสนับสนุนรัฐบาลให้บริหารประเทศ ขณะที่ พ.ต.อ.ทวียืนยันว่า จะอยู่เคียงข้างประชาชน

 
เช่นเดียวกับจ.ปัตตานี และตรัง ที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาล พากันเป่านกหวีดให้ข้าราชการที่ยังทำงานหยุดปฏิบัติหน้าที่ ทันที มิฉะนั้นจะยกระดับการชุมนุมให้สูงขึ้นอีก ทำให้ผู้ราชการจังหวัดต้องสั่งเจ้าหน้าที่ให้หยุดงาน
 
ส่วนหลายจังหวัดภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งพิษณุโลก, พิจิตร, นครสวรรค์, กำแพงเพชร, เพชรบูรณ์ และตาก ยังคงจัดเวทีคู่ขนาน โดยยืนยันจะจัดการชุมนุมต่อไป จนกว่าได้รับชัยชนะ เช่นเดียวกับจังหวัดบุรีรัมย และ มหาสารคาม ที่ยังคงแสดงจุดยืน ต่อต้านการบริหารงานของรัฐบาล แต่ไม่มีการเคลื่อนมวลชนไปปิดล้อมสถานที่ราชการแต่อย่างใด
 
ที่จ.จันทบุรี และ ระยอง กลุ่มมวลชนได้บุกเข้าไปบริเวณศาลากลางจังหวัด เพื่อยื่นข้อเรียกร้องในลักษณะดียวกัน ก่อนที่ผู้ว่าทั้ง 2 จังหวัด จะทำตามข้อเรียกร้อง ด้วยการสั่งให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติงานทันที
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง