เกาะติด กลุ่มมวลชนต่อต้านรัฐบาลทั่วประเทศ เคลื่อนไหวต่อเนื่อง

ภูมิภาค
29 พ.ย. 56
13:18
109
Logo Thai PBS
เกาะติด กลุ่มมวลชนต่อต้านรัฐบาลทั่วประเทศ เคลื่อนไหวต่อเนื่อง

ขณะที่กลุ่มมวลชน ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ยังคงออกมาต่อต้าน การบริหารประเทศของรัฐบาล อย่างต่อเนื่อง แม้จะบางพื้นที่จะมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ก็ไม่รุนแรงถึงขึ้นเลือดตกยางออก

กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า พลังมวลชนจังหวัดนครปฐม ชุมนุมที่ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมมอบดอกไม้ ให้นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นสัญลักษณ์การเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล ก่อนผู้ว่าราชการจังหวัดจะเป่านกหวีด และสั่งข้าราชการหยุดงาน 1 วัน ตามคำเรียกร้อง

 
เช่นเดียวกับจังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณ นำโดยนายจรูญ ยังประภากร อดีต ส.ว.สมุทรปราการ พยายามเข้าไปภายในศาลากลางจังหวัด แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูทางเข้า และติดตั้งลวดหนาม ผู้ชุมนุมจึงตัดสินใจใช้คีมตัดกุญแจเพื่อเปิดประตู โดยมีกลุ่ม นปช.นำรถติดเครื่องขยายเสียง ตอบโต้กลุ่มดังกล่าวจนเกิดการโต้เถียงกัน แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง
 
ที่จังหวัดจันทบุรี กลุ่มมวลชนก็พยายามฝ่าแนวกันของเจ้าหน้าที่ เพื่อบุกเข้าไปด้านในศาลากลางจังหวัด เรียกร้องให้นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีออกมารับข้อเรียกร้อง พร้อมโจมตีว่ามาจากระบอบทักษิณ ก่อนที่นายเกรียงเดช จะออกมาทำตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม พร้อมสั่งปิดศาลากลางจังหวัดทันที
 
  
 
ส่วนภาคใต้กลุ่มมวลชนก็ยังคงเดินหน้า แสดงพลังต่อต้านรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่พากันวางพวงหรีด หน้าสำนักงานทนายความของนายสมบูรณ์ ทองพัฒน์ เพื่อให้ออกมาขอโทษ หลังเฟสบุ๊คของนายสมบูรณ์ โพสข้อความระบุว่า นักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวได้รับค่าจ้างให้มาชุมนุม
 
ขณะที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นที่จัดงาน สร้างอนาคตคนไทย 2020 ของรัฐบาล กลุ่มพลังมวลชน ตัดสินใจบุกเข้ายึดเวทีจัดงาน ก่อนจะบังคับให้นายกฤษฏา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประกาศยุติการจัดงาน

    

 
ส่วนภาคตะออกเฉียงเหนือ แม้จะไม่มีเหตุการณ์บุกเข้าศาลากลางจังหวัด แต่ก็มีมวลชนจากหลากหลายอาชีพ เคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล ทั้งจังหวัดอุดรธานี ขอนแก่น โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี ที่มีกลุ่ม นปช. ออกมาต่อต้าน แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง
 
เช่นเดียวกับจังหวัดพิษณุโลก, พิจิตร, นครสวรรค์, กำแพงเพชร, เพชรบูรณ์ และอ.แม่สอด จ.ตาก ที่ยังคงจัดเวทีคู่ขนาน ขับไล่รัฐบาล โดยยืนยันจะจัดต่อเนื่องจนกว่าจะได้รับชัยชนะ
 
ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก็มีความเคลื่อนไหวเช่นกัน เช่นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ กลุ่ม นปช. กว่า 50 คน รวมตัว เพื่อสนับสนุนรัฐบาล และประนามการกระทำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยหลายจังหวัด ก็เตรียมเดินทาง ไปสมทบกับผู้ชุมนุมในกรุงเทพมหานครในวันพรุ่งนี้
 
ขณะที่กลุ่ม นปช.ในจังหวัดนนทบุรี ได้เข้ามอบหนังสือและดอกไม้ ให้กำลังใจ นายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชจังหวัด พร้อมประกาศเจตนารมณ์ ปกป้องระบอบประชาธิปไตย และ สนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือก รวมทั้งเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการใช้ความรุนแรง

    


ข่าวที่เกี่ยวข้อง