สมาคมฟุตบอลฯ ตั้งเป้าคว้า 4 เหรียญทองในซีเกมส์-วรวีร์อัดฉีดเหรียญละ 1 ล้าน

กีฬา
29 พ.ย. 56
13:18
73
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯ ตั้งเป้าคว้า 4 เหรียญทองในซีเกมส์-วรวีร์อัดฉีดเหรียญละ 1 ล้าน

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยตั้งเป้าคว้า 4 เหรียญทองในซีเกมส์ พร้อมการประกาศอัดฉีดของนายวรวีร์ มะกูดี ที่จะให้ขั้นต่ำเหรียญทองละ 1 ล้านบาท

งานมีทเดอะเพรสครั้งสุดท้ายสมาคมฟุตบอลมาร่วมแถลงข่าวนำโดย นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอล โดยสมาคมฟุตบอลตั้งเป้าไว้ที่ 4 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ รวมถึงนายวรวีร์ ยังประกาศอัดฉีดทั้งทีมฟุตบอลชายหญิง ฟุตซอลชายและหญิง หากได้เหรียญทองเงินอัดฉีดขั้นต่ำรับทีมละ 1 ล้านบาท

 
สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ AFC เตรียมจัดผู้ตัดสินสำหรับฟุตบอลชายซีเกมส์จะมีการใช้ผู้ตัดสินจากชาตินอกอาเซี่ยน อย่างเกาหลี, ไต้หวัน, มัลดีฟ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ของ AFC เป็นผู้สังเกตการณ์การทำหน้าที่ด้วยเช่นเดียวกับนายวรวีร์ ที่จะเดินทางไปในฐานะประธานผู้ตัดสินของ AFC ขณะที่ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ติวเข้มลูกทีมในการเล่นลูกที่ไทยอาจจะไม่ได้เปรียบ
 
สำหรับทีมฟุตซอลชายเจ้าของรองแชมป์เอเชียเต็ง 1 ในการคว้าเหรียญทองภายใต้การคุมทีมของ วิคเตอร์ เฮอร์แมน ซึ่งขณะนี้สภาพร่างกายของ กฤษฎา วงศ์แก้ว มีความสมบูรณ์เต็มที่ ส่วนปัญหาเรื่องการจบสกอร์วิคเตอร์ เออร์แมน ไม่รู้สึกกังวล
 
วิคเตอร์ เฮอร์แมน บอกว่า แม้ปัญหาของทีมไทยในรายการชิงแชมป์อาเซี่ยน ไทยจะชนะคู่แข่งเพียงแค่ 1 หรือ 2 ประตู นั่นมาจากปัญหาการไม่มีรายการแข่งขันของทีมฟุตซอลไทย แต่หลังจากได้อุ่นเครื่องหลายนัด และเพิ่งกลับจากการไปแข่ง 4 เส้าที่ประเทศเวียดนาม นักเตะไทยมีจังหวะการจบสกอร์ที่ดีขึ้น
 
ทีมฟุตบอลหญิง ล่าสุดทีมติมอร์เลสเต้ ทีมร่วมสายเอ ขอถอนตัวออกจากการแข่งขันทำให้ฟุตบอลหญิงซีเกมส์ในสายบี เหลือ 3 ทีม ประกอบด้วยไทย / ลาว / มาเลเซีย นัดแรกทีมชาติไทยจากเดิมพบกับ ติมอร์ ยกเลิกมาแข่งขันนัดแรกพบกับมาเลเซีย ในวันที่ 14 ธันวาคม
 
สรุปจากการแถลงข่าวมีทเดอะเพรสของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยทั้ง 8 ครั้ง เหรียญทองรวมที่ทุกสมาคมตั้งเป้าไว้ที่ 110 เหรียญทอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง