มวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมชุมนุมใน กทม.

ภูมิภาค
29 พ.ย. 56
13:45
161
Logo Thai PBS
มวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมชุมนุมใน กทม.

แม้จะมีการชุมนุมปิดศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นวันที่ 3 แล้ว แต่นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชก็เร่งรัดให้ทุกอำเภอช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมจำนวนมาก ได้ทยอยเดินทางไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุม ในกรุงเทพมหานคร

กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในจังหวัดนครศรีธรรมราชบางส่วนทยอยเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อสมทบกับการชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.56) โดยหลายคนระบุว่า สาเหตุที่ต้องลงขันเช่ารถเพื่อเดินทางไปชุมนุม เพราะอยากเรียกร้องความเป็นธรรมกลับคืนมา

 
ความขัดแย้งทางการเมืองที่ยังหาทางออกไม่ได้ ทำให้ชาวบ้านหลายคน ทั้งใน จ.ตรัง และ จ.นครศรีธรรมราชเห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายควรหันหน้าเข้าหากัน แล้วร่วมกันปฎิรูป เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า
<"">
 
<"">
นอกจากนี้ ชาวบ้านบางส่วนยังเห็นว่า การยุบสภาอาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดีมากนัก เพราะหากมีการเลือกตั้งใหม่ ไม่ว่าพรรคการเมืองใดขึ้นมาบริหารประเทศ ก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จึงเสนอให้มีการตั้งสภาประชาชน เพื่อให้คนทุกภาคส่วน ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการบริหารประเทศ
 
อย่างไรก็ ตามหลายคนยอมรับว่า การเปลี่ยนรูปแบบการบริหารประเทศ อาจเป็นเรื่องยาก เพราะนักการเมืองไม่ว่าจะมาจากพรรคการเมืองใด ก็ย่อมหวงอำนาจและผลประโยชน์ แต่เชื่อว่าพลังของประชาชนที่กุมอำนาจอย่างแท้จริง หากออกมาเคลื่อนไหวก็เพียงพอที่จะยุติความขัดแย้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง