หลายหน่วยงานรับมือผู้ชุมนุมยึดสถานที่

การเมือง
30 พ.ย. 56
04:27
54
Logo Thai PBS
หลายหน่วยงานรับมือผู้ชุมนุมยึดสถานที่

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็น 1 เป้าหมายที่กลุ่ม กปปส.จะเคลื่อนไหวไปยึดพื้นที่ ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันไม่ยินยอมให้กลุ่มชุมนุมดำเนินการเช่นนั้น พร้อมสั่งตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้มพื้นที่

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุไม่สามารถยอมให้ผู้ชุมนุมเข้ายึดพื้นที่เหมือนที่อื่นได้แน่นอน เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นศูนย์บัญชาการของ ศอ.รส.ที่ต้องการดูแลความเรียบร้อยสถานการณ์ จึงสั่งตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาที่มั่น โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ในวันนี้ กลุ่ม กปปส.มีแผนเข้าควบคุมพื้นที่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งนายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม ยืนยันจะไม่กระทบต่อการติดต่อสื่อสารทั้งระบบโทรศัพท์ และระบบอินเทอร์เน็ต เพราะมีศูนย์สื่อสารสำรองที่สามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับนายยงยุทธ วัฒนสินธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที ย้ำถึงระบบสำรองจ่ายไฟฉุกเฉินตามชุมสายต่างๆ ทั่วประเทศอยู่แล้ว และฐานข้อมูลลูกค้าไม่ได้อยู่ที่สำนักงานใหญ่ที่แจ้งวัฒนะ จึงยังคงให้บริการได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง