แกนนำระดมมวลชนเข้า กทม.

ภูมิภาค
30 พ.ย. 56
06:40
74
Logo Thai PBS
แกนนำระดมมวลชนเข้า กทม.

กลุ่ม นปช.หลายจังหวัดได้ระดมมวลชนขึ้นมาสมทบที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในการชุมนุมใหญ่วันนี้ ขณะที่กลุ่มมวลชนในหลายจังหวัดภาคเหนือ และภาคใต้ยังคงจัดเวทีคู่ขนาน และเตรียมระดมมวลชนขึ้นไปสมทบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่กรุงเทพมหานครเช่นกัน

กลุ่มมวลชนหลายจังหวัดในภาคเหนือ เช่นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และ จ.พิษณุโลก ยังคงจัดเวทีคู่ขนานปราศัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล พร้อมระบุว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศอีกต่อไปแล้ว

ขณะที่นายหนึ่งดิน วิมุตนันท์ ตัวแทน นปช. จ.กำแพงเพชร เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองให้ดำเนินคดีกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำคนอื่นๆ ข้อหากบฏ และยุยง ทำให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบรวมถึงการบุกรุกสถานที่ราชการ

เช่นเดียวกับ นปช. จ.เชียงราย ชุมนุมกันที่บริเวณห้าแยกพ่อขุน พร้อมจัดเวทีปราศรัย จนกว่านายสุเทพจะยุติการชุมนุม ส่วน นปช. จ.ลำปาง, น่าน และพะเยา เดินทางด้วยรถโดยสารปรับอากาศ เพื่อเข้ามาร่วมสมทบกับกลุ่ม นปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังแกนนำ นปช.มีกำหนดชุมนุมใหญ่ช่วงเย็นวันนี้

เช่นเดียวกับชมรมคนรักอุดร ที่มีนายขวัญชัย ไพรพนา เป็นแกนนำ ได้ขึ้นรถที่สนามทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อร่วมชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ขณะที่ตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานี ส่งกำลังชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย ไปรักษาความสงบที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังการข่าวแจ้งว่ากลุ่มมวลชนอาจเดินทางไปยึดสถานที่ดังกล่าว

ส่วนบรรยากาศที่ศาลากลาง จ.นครศรีธรรมราช แม้เมื่อคืนนี้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่กลุ่มมวลชนยังคงทยอยเดินทางไปสมทบ เช่นเดียวกับเวทีปราศรัยที่ศาลากลาง จ.สตูล ขณะนี้ได้เริ่มเปิดรับบริจาคเงิน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเดินทางขึ้นไปสมทบกับนายสุเทพ

ขณะเดียวกัน กลุ่มมวลชน จ.ตรัง ได้ประกาศจะเป็นจังหวัดแรกที่ล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดไป โดยวันจันทร์ที่จะถึงนี้ กลุ่มมวลชนจะเข้ายึดสถานที่ราชการทุกแห่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง