กปปส.เคลื่อนขบวนแสดงสัญลักษณ์ ดีเอสไอ-ทีโอที

การเมือง
30 พ.ย. 56
08:45
70
Logo Thai PBS
กปปส.เคลื่อนขบวนแสดงสัญลักษณ์ ดีเอสไอ-ทีโอที

กปปส.เคลื่อนขบวนแสดงสัญลักษณ์ที่สำนักงานดีเอสไอ เพื่อไม่ให้พนักงาน และข้าราชการเข้ามาทำงาน ก่อนเดินทางต่อไปยัง บ.ทีโอที พร้อมการจายไปยังตึกต่างๆ ของบริษัท และตั้งเวทีย่อยปราศรัย

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานสถานการณ์การเคลื่อนขบวนของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ว่าได้มีการเคลื่อนขบวนจากศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยมีการตัดรั้วลวดหนามด้านหน้าดีเอสไอ และเข้าไปบริเวณหน้าประตูทางเข้า เพี่อนำโซ่พร้อมกุญแจไปล็อคประตูทางเข้าเป็นการแสดงสัญลักษณ์ เพื่อไม่ให้ข้าราชการเข้าไปทำงานได้ ขณะที่แกนนำย่อยของกลุ่ม กปปส.นั้นได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอว่าการที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมานั้นเพื่อมาแสดงสัญลักษณ์เท่านั้น ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้นในการแสดงสัญลักษณ์ก่อนเคลื่อนขบวนต่อไปยัง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยเพียงเดินผ่าน บริษัท กทส.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เท่านั้น

 

ทั้งนี้หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางถึง บ.ทีโอที นั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้กระจายตัวไปยังอาคารต่างๆ ของ บ.ทีโอที พร้อมทั้งมีการตั้งเวทีย่อยปราศรัยด้วยรถขยายเสียง โดยในการปราศรัยนั้นเป็นการกล่าวโจมตีรัฐบาล และสิ่งที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณ ขณะที่แกนนำการชุมนุมได้ประกาศหลังจากเข้าปิดล้อมพื้นที่ บ.ทีโอที นั้นให้กลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักชุมนุมบางส่วน และให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางกลับไปยังศูนย์ราชการ เพื่อระดมมวลชน เตรียมกระจายตามจุดต่างๆ โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมหลักจะประกาศอีกครั้งในเย็นวันนี้ (30 พ.ย.)

 

ขณะที่การจราจรบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตไปยัง ดีเอสไอ มุ่งหน้าเข้าเมืองทองธานี การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้าสลับหยุดนิ่ง เนื่องจากมีประชาชนนำรถมาจอดริมถนนในช่องซ้ายสุด แนะประชาชนที่จะเดินทางสัญจรไปมาหลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง