ไทยเธียเตอร์ เตรียมฉาย The Wronged Man คืนนี้

Logo Thai PBS
ไทยเธียเตอร์ เตรียมฉาย The Wronged Man คืนนี้

กระบวนการตัดสินที่ผิดพลาดทำให้ชายบริสุทธิ์ต้องถูกจองจำกว่า 20 ปี ทนายฝึกหัดจึงต้องลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อทวงถามถึงความยุติธรรม นำเรื่องจริงที่เกิดขึ้นมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์คุณภาพเรื่อง “The Wronged Man” ที่จะฉายทาง ไทยเธียเตอร์ คืนนี้

ความโหดร้ายที่ต้องเผชิญหลังลูกกรง อาจบั่นทอนแรงใจในการใช้ชีวิตของ Calvin Willis หลังถูกจับด้วยข้อหาข่มขืนเด็ก แต่เขาก็ยืนหยัดในความบริสุทธิ์ จน Janet Gregory ทนายฝึกหัด ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือผ่านการรวบรวมหลักฐาน พูดคุยกับพยาน เพื่อต่อสู้กับความอยุติธรรม และทวงคืนอิสรภาพให้กับผู้บริสุทธิ์

The Wronged Man เป็นภาพยนตร์ดราม่า ชีวประวัติ ปี 2010 สร้างจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในรัฐ Louisiana เมื่อปี 1981 ที่ผู้บริสุทธิ์ต้องถูกจองจำในคดีที่เขาไม่ได้ก่อ เกือบ 22 ปีที่ต้องต่อสู้เพื่อความถูกต้อง แม้ต้องเผชิญปัญหาที่ถาโถม และเหน็ดเหนื่อยจากระบบที่ยากจะแก้ไข แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำให้เห็นถึงการไม่ยอมแพ้ต่อความอยุติธรรมที่เกิดขึ้น รวมถึงมิตรภาพที่งอกเงยจากความเข้าใจ

นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับภาพยนตร์ กล่าวว่า หนังแนวนี้ที่ไทยไม่ค่อยมี แต่น่าสนใจเพราะตีแผ่ความเป็นมนุษย์ ความสัมพันธ์ และสิ่งที่ตามมา

ติดตามเรื่องจริงของผู้ที่ไม่ยอมแพ้ในการต่อสู้เพื่ออิสรภาพ จนกว่าจะได้มาซึ่งความยุติธรรม และทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในกระบวนการตัดสินคดี ใน “The Wronged Man: เพื่ออิสรภาพ...หัวใจไม่ท้อ”  ไทยเธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ ทางไทยพีบีเอส
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง