ความเคลื่อนไหวกลุ่มมวลชน "หนุน-ต้าน" รัฐบาล

ภูมิภาค
30 พ.ย. 56
14:40
182
Logo Thai PBS
ความเคลื่อนไหวกลุ่มมวลชน "หนุน-ต้าน" รัฐบาล

กลุ่มมวลชนต่อต้านรัฐบาลในหลายจังหวัด ได้เร่งเชิญชวนประชาชนให้ออกไปรวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัดและสถานที่ราชการทุกแห่ง ตามคำประกาศของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่นัดชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) ขณะที่กลุ่ม นปช.ในต่างจังหวัด ได้เร่งระดมมวลชนให้เดินทางไปรวมกับกลุ่ม นปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังแกนนำนัดให้เป็นวันชุมนุมใหญ่ในวันนี้ (30 พ.ย.)

ตลอดทั้งวันนี้ กลุ่มแนวร่วมต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.พะเยา และ จ.นครสวรรค์ ได้รวบรวมมวลชนเดินทางเข้าไปสมทบกับกลุ่ม นปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังแกนนำ นปช.ได้ประกาศจุดยืน ให้วันนี้ (30 พ.ย.) เป็นวันชุมนุมใหญ่

ส่วนกลุ่มมวลชนต่อต้านรัฐบาลในหลายจังหวัดภาคใต้ จ.สงขลา และ จ.สตูล ยังคงจัดเวทีคู่ขนานควบคู่กับเวทีใหญ่ในกรุงเทพมหานคร เช่นเดียวกับกลุ่มมวลชนใน จ.นครนายก ได้รวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัด ขณะที่บางส่วนทะยอยเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร

 

นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เรียกประชุมนายอำเภอ และฝ่ายความมั่นคงทุกพื้นที่ เพื่อเตรียมรับสถานการณ์กลุ่มมวลชนจะเข้ายึดสถานที่ราชการทั่วทั้งจังหวัด พร้อมจัดกำลังเตรียมพร้อมประจำจุดๆ ละ 40 นาย และให้รายงานสถานการณ์ไปยังศูนย์อำนวยการทุกชั่วโมง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ใน จ.อุดรธานี ต้องวางกำลัง 1 กองร้อยบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อป้องกันกลุ่มมวลชนทั้ง 2 ฝ่ายเกิดการกระทบกระทั่งกัน

ขณะเดียวกันกลุ่มคนโคราชต้านคนโกงใน จ.นครราชสีมา เตรียมนำมวลชนบุกเข้ายึดศาลากลางจังหวัดในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) ตามคำประกาศของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำที่นำมวลชนบุกยึดสถานที่ราชการหลายแห่งในกรุงเทพมหานคร

ส่วนที่ จ.ตรัง มวลชนต่อต้านระบอบทักษิณ แถลงการณ์หน้าศาลากลางจังหวัด ให้ข้าราชการทุกคนในจังหวัดตรังหยุดงานตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคมเป็นต้นไป หากหน่วยงานใดยังปฏิบัติหน้าที่ กลุ่มมวลชนจะเดินทางไปกดดันให้ปิดสำนักงานทันที เช่นเดียวกับกลุ่มมวลชนใน จ.ภูเก็ต ได้ขับขี่รถยนต์ และจักรยานยนต์ เป่านกหวีดเชิญชวนประชาชนออกมารวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัด ท่ามกลางการวางกำลังรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอย่างเข้มงวด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง