เกิดเหตุปะทะ ม.รามคำแหง บาดเจ็บหลายคน

การเมือง
30 พ.ย. 56
14:44
114
Logo Thai PBS
เกิดเหตุปะทะ ม.รามคำแหง บาดเจ็บหลายคน

เมื่อช่วงบ่าย และช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เหตุปะทะกันขึ้นบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน

เมื่อเวลา 15.45 น.ที่ผ่านมาหลังตัวแทนนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ยื่นหนังสือต่อ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง และสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เพื่อให้ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณดังกล่าวได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น เมื่อรถแท็กซี่ที่นำกลุ่มผู้ชุมนุม กลุ่ม นปช.ไปยังราชมังคลากีฬาสถาน ถูกกลุ่มคนจำนวนหนึ่งเข้าไปล้อม และกระทบกระทั่งกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน

จากนั้นแกนนำได้เรียกร้องให้มวลชนเข้าไปชุมนุมภายในมหาวิทยาลัย แต่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมมวลชนให้เข้าไปรวมกันภายในรั้วมหาวิทยาลัยได้ และเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.กลุ่มนักศึกษาที่มาร่วมชุมนุมกับที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ตั้งด่านตรวจค้นที่แยกรามคำแหง 35 หรือแยกวัดเทพลีลา เพื่อตรวจค้นไม่ให้ มวลชนฝ่ายตรงกันข้ามเข้าร่วมชุมนุมที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ต่อมาเวลาประมาณ 18.00 น.มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง เห็นรถเมล์ที่นำ นปช.จำนวนหนึ่งขับผ่านเข้าไปจึงเข้ารุมทุบรถจนได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังปักหลักชุมนุมอยู่ด้านหน้า มหาวิทยาลัยรามคำแหง และได้มีการปิดจราจรทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่มหาวิทยาลับรามคำแหง ถึง ราชมังคลากีฬาสถาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง