มาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ

การเมือง
1 ธ.ค. 56
01:23
157
Logo Thai PBS
มาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ

จากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่ขึ้นบริเวณใกล้เคียงมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 พ.ย.56) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนกว่า 10 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าประจำการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาล ตามที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.ร้องขอในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน

กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร บางส่วนเริ่มทยอยเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ร้องขอกำลังจากกองทัพ ในการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการสำคัญ โดย ศอ.รส.ประสานกำลังทหาร จากกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ มาเป็นสายตรวจร่วม ดูแลความสงบเรียบร้อย รักษาความปลอดสถานที่สำคัญ จำนวน 17 กองร้อย และสารวัตรทหารอีก 180 นาย รวม 2,730 นาย แบ่งเป็น กองทัพบก จำนวน 14 กองร้อย กองทัพเรือ 1 กองร้อย และกองทัพอากาศ 2 กองร้อย โดยกำลังทั้งหมดจะปฏิบัติดูแลครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตามที่มีประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ฯ
 
ส่วนเหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.และนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่บริเวณใกล้เคียงมหาวิทยาลัยรามคำแหง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแพทย์ปัญญา จำนวน ประมาณ 10 คน และมีบางส่วนกลับไปรักษาตัวที่บ้านแล้ว ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บ มีทั้งถูกยิงและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนที่โรงพยาบาลรามคำแหง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งตัวเข้ารักษาหลายคน และบางส่วนกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว โดยมีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว อายุ 21 ปี ถูกยิงที่ด้านข้างชายโครงซ้าย จำนวน 2 นัด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง