"นปช."ประกาศยุติการชุมนุม - มวลชนทยอยเดินทางกลับ

การเมือง
1 ธ.ค. 56
03:49
93
Logo Thai PBS
"นปช."ประกาศยุติการชุมนุม - มวลชนทยอยเดินทางกลับ

กลุ่ม นปช. ได้เริ่มเดินทางทยอยออกจากสนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังแกนนำ นปช. ประกาศพักการชุมนุมชั่วคราว ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันนี้ (1 ธ.ค.56) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช.ได้ประกาศพักการชุมนุมชั่วคราว เพื่อป้องกันการเผชิญหน้า หลังเกิดเหตุเผชิญหน้าบริเวณหน้ารามคำแหงตั้งแต่ค่ำวานนี้ (30พ.ย.56) โดยขณะนี้มวลชนได้ทยอยเดินทางออกจากสนามราชมังคลากีฬาสถาน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ ระหว่างการเดินทางกลับออกจากสนามราชมังคลากีฬาสถาน ได้มีเหตุเผชิญหน้ากันเกิดขึ้น แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 

 
ด้านมานพ จินดารัตน์ นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์เวลาประมาณ 09.00 น. เหตุการณ์เริ่มสงบ แล้ว หลังจากที่ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น.ที่มีเสียงดังคล้ายปืนและระเบิดดังต่อเนื่อง โดยในเช้าที่ผ่านมายังไม่มีการเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
โดยขณะนี้ต้องการให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องช่วยในการนำพานักศึกษาออกจากพื้นที่ โดยเฉพาะนักศึกษาหญิงกว่า 500 คน ที่อยู่ด้านในมหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งยังมีนักศึกษารวมตัวอยู่ในจุดอื่นๆ ภายในมหาวิทยาลัยฯ รวมทั้งสิ้นประมาณ 2,000 คน โดยสถานการณ์ขณะนี้เริ่มขาดแคลนอาหาร ซึ่งขณะนี้ให้นักศึกษาหลบอยู่ภายในอาคารไม่ให้ออกภายนอกตัวอาคาร เนื่องจากยังไม่มีความมั่นใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง