ตร.ใช้แก๊สน้ำตาสกัด กลุ่ม"คปท." บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ

การเมือง
1 ธ.ค. 56
06:16
136
Logo Thai PBS
ตร.ใช้แก๊สน้ำตาสกัด กลุ่ม"คปท." บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ

กลุ่มคปท.เคลื่อนขบวนออกจากสนามม้านางเลิ้ง และเคลื่อนขบวนมาทางทำเนียบรัฐบาล และติดอยู่บริเวณแนวด้านแบริเออร์ของตำรวจบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ์ ซึ่งผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวกั้นเข้าไป และตร.ได้ใช้แก๊สน้ำตาสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม ล่าสุด ผู้ชุมนุมถอยออกจากแนวกั้นและสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง

วันนี้ (1 ธ.ค.56) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.40 น.ผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ได้เคลื่อนขบวนออกจากบริเวณสนามม้านางเลิ้ง โดยเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลผ่านทางสะพานชมัยมรุเชฐ โดยตำรวจมีด่านของตำรวจตั้งอยู่หลังจากที่เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.56) โดยตำรวจได้สกัดกั้นผู้ชุมนุมโดยใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งระหว่างที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาออกมาจะมีผู้ชุมนุมหยิบแก๊สน้ำตานำใส่ถังน้ำที่เตรียมมาเพื่อป้องกันไม่ให้มีการฝุ้งกระจายของแก๊สน้ำตา โดยระหว่างการใช้แก๊สน้ำตาทั้งรถปราศรัยของผู้ชุมุนมและตำรวจได้แจ้งให้ผู้ชุมนุมถอยร่นออกจากแนวแบริเออร์ด้วย

 
ล่าสุด แกนนำผู้ชุมนุม ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมถอยยอกจากพื้นที่แนวสะพานชมัยมรุเชฐแล้ว และขณะนี้ผู้ชุมนุมได้ล่าถอยออกจากพื้นที่แนวแบริเออร์ประมาณ 20 เมตร และสถานการณ์เริ่มผ่อนคลายความตึงเครียดลงแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง